Tin y dược

Thứ bảy: 24/03/2018 lúc 15:35

BV Hòa Bình: Sau 10 tháng tạm ngừng cuối cùng khoa lọc máu chạy thận cũng trở lại

Sự cố 8 bệnh nhân chạy thận đã tử vong nên bởi thế mà gần 10 tháng đã phải tạm ngừng trong việc hoạt động. Cuối cùng thì đơn nguyên thận nhân tạo của Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hòa Bình cuối cùng cũng đã hoạt động trở lại bình thường.

Trưởng Khoa thận TS.BS Nguyễn Hữu Dũng của Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ về việc được sự đồng ý của lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hòa Bình và Sở Y tế Hòa Bình sẽ hỗ trợ về mặt chuyên môn và kỹ thuật cho bệnh viện Hòa Bình sau sự cố chạy thận khiến 8 người tử vong.

Chạy thận tại Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Hòa Bình

Trong 2 tuần đầu tiên , các e kip bác sĩ cũng như kỹ thuật viên của BV Bạch Mai đã thay nhau có mặt ở đây nhằm hỗ trợ bệnh viện trong việc vận hành máy và giám sát các ca chạy thận.

Theo như Trưởng Khoa thận BV Bạch Mai cho biết, vào chiều 22/3 bệnh viện sẽ chạy 1 ca và sau đó hệ thống máy lọc thận sẽ được vận hành lại bình thường để có thể đảm bảo được ở trong việc lọc máu giành cho các bệnh nhân suy thận mà bệnh viện đang quản lý.

Theo như dự kiến thì tất cả các bệnh nhân sẽ được quay trở lại để chạy thận tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ông Hoàng chia sẻ: ”Hiện tại bệnh viện có 12 máy chạy thận và trong ngày đầu tiên và dần dần chạy 3 ca trên ngày. Sau 2 tuần tới sẽ có khoảng 70 bệnh nhân được lọc máu chu kỳ”.

Các bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Sự cố diễn ra ở trong tháng 5/2017 vừa qua khi 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo thì đột ngột đã có những dấu hiệu bất thường khiến 8 người tử vong và 10 người đã phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để chữa trị. Đây là một sự cố vô cùng nghiêm trọng đã diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Ngay sau đó bệnh viện đã bị niêm phong nhằm phục vụ trong công tác điều tra tìm ra nguyên nhân tai biến và các bệnh nhân khác đã được chuyển lên các bệnh viện tại Hà Nội hoặc sang bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình để lọc máu theo chu kỳ.

Theo cơ quan điều tra nhận định nguyên nhân khiến cho 8 bệnh nhân tử vong là do nguồn nước cung cấp cho việc lọc thận, chạy thận nhân tạo và các thiết bị đã được bảo dưỡng nhưng đưa vào hoạt động lại không kiểm định lại theo đúng quy trình. Cơ quan chức năng thì cũng đã khởi tố vụ án ngay sau đó. Giám đốc bệnh viện ông Trương Quý Dương đã bị cách chức.

Viện kiểm soát nhân dân tỉnh Hòa Bình cũng đã hoàn thành ở trong bảng cáo trạng và qua đó thì cũng đã đưa ra quyết định trong việc truy tố ba bị can. Bác sĩ Hoàng Công Lương là một trong số các bị can về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...