Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 26/02/2018 lúc 10:05

Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2018 được siết chặt

Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2018 được siết chặtQuy chế thi THPT Quốc gia năm 2018 được siết chặt

Theo thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn cập nhật được, kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2018 sẽ có một số thay đổi như sau:

Thí sinh nộp hồ sơ đúng thời gian quy định

Theo quy chế thi THPT Quốc gia năm 2018, các đối tượng dự thi phải nộp đầy đủ giấy tờ, đúng thủ tục và thời hạn theo quy định của Bộ Giáo dục. Những thí sinh chưa tốt nghiệp năm 2017 thì ngoài các thủ tục đăng ký thông thường, cần có thêm điều kiện đó là phải tốt nghiệp THCS.

Các thí sinh muốn xét tuyển Cao đẳng Dược đối với trường hợp thí sinh chưa đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp năm trước do học lực kém thì năm nay các thí sinh phải đăng ký tham gia kỳ kiểm tra cuối học kỳ tại trường THPT theo quy định.

Không chỉ vậy, trong quy chế năm nay còn yêu cầu thí sinh tự do phải có giấy xác nhận lớp 12 của trường THPT đã theo học hoặc nơi đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những thí sinh xếp loại kém về học lực.

Riêng đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp, nếu không có học bạ THPT hoặc học bạ giáo dục thường xuyên cấp THPT thì phải có giấy xác nhận của cơ sở theo học về việc đã hoàn thành các môn văn hóa theo quy định của Bộ Giáo dục.

tuyển sinhLàm tròn điểm lẻ đảm bảo công bằng cho thí sinh

Làm tròn điểm lẻ đảm bảo công bằng cho thí sinh

Về việc chấm thi năm nay, việc thực hiện chấm, thang điểm và đáp án vẫn theo quy định của Bộ Giáo dục. Bài thi chấm theo thang điểm 10 và được làm tròn đến hai chữ số thập phân thay vì làm tròn đến 0,25 như những năm trước, điều này đảm bảo công bằng cho các thí sinh.

Những thí sinh có đủ điều kiện dự thi, không bị hủy kết quả bài thi, tất cả các bài thi và tổ hợp môn thi đều đạt trên 1.0 điểm theo hệ số 10 và có điểm xét tốt nghiệp đạt từ 5.0 điểm trở lên thì được công nhận tốt nghiệp THPT.

Về việc xử phạt thí sinh vi phạm quy chế thi cũng có sự thay đổi, thí sinh vi phạm sẽ bị hủy kết quả thi đồng thời lập hồ sơ gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định những vi phạm. Các lỗi sẽ bị xử lý được quy định rõ ràng bao gồm: giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, sử dụng chứng chỉ văn bằng không hợp pháp, nhờ người đi thi hộ, gây rối phá hoại kỳ thi, hoặc gây rối thí sinh, cán bộ trông thi, sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp.

Chia sẻ