Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 10:58

Trường Đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2018

Mới đây, Đại học Y Hải Phòng đã công bố ngưỡng xét tuyển đầu vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 dành cho các bạn dự thi.

Trường Đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2018

Theo thông tin ban tư vấn Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cập nhật được, Đại học Y Hải Phòng mới đây đã công bố ngưỡng điểm để xét tuyển đầu vào, các thí sinh đăng ký dự thi năm 2018 có thể căn cứ vào đây để lựa chọn trường và khối ngành sao cho phù hợp với năng lực.

đại học yTrường Đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2018

Một điểm thí sinh cần lưu ý khi xét tuyển vào Đại học Y Hải Phòng, Nhà trường xét bình đẳng vào từng ngành căn cứ theo kết quả thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và không phân biệt thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký. Điểm trúng tuyển của mỗi ngành được tính theo mức điểm khác nhau căn cứ trên chỉ tiêu và thực hiện xét tuyển từ cao xuống thấp.

Đối với các trường hợp tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển: Đối với mỗi chuyên ngành trường ưu tiên tuyển thẳng tối đa 10%, nếu số lượng thí sinh đăng ký tuyển thẳng vượt quá 10% thì trường sẽ căn cứ vào các điều kiện ưu tiên khác để thực hiện xét tuyển.

Các thí sinh được miễn tham dự kỳ thi THPT Quốc gia xét ưu tiên theo thứ tự giải đạt được trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc Gia, tiếp đó xét đến điểm tổng kết THPT.

Các thí sinh phải thi THPT Quốc gia: ở tổ hợp Toán - Hóa Học - Sinh Học, ưu tiên đầu tiên là tổng điểm ba môn, tiếp đó đến ưu tiên điểm môn Sinh Học, ưu tiên điểm môn Hóa học và cuối cùng là ưu tiên điểm môn Toán Học. Với tổ hợp 3 môn Toán - Lý - Hóa thì ưu tiên thứ tự 1-2-3-4 tương ứng với tổng điểm 3 môn - môn Hóa - môn Toán - môn Vật Lý.

Ngoài ra, trường cũng công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành trong khoảng 2 năm gần đây để các thí sinh tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp.

điểm chuẩn

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

thí sinh

Y Dược là một trong những nhóm ngành có số lượng thí sinh đăng ký rất lớn, điểm xét tuyển đầu vào cũng thuộc hàng "khủng", chính vì vậy những thí sinh có học lực giỏi, xuất sắc thì mới có khả năng trúng tuyển. Năm 2018, dự kiến mức điểm chuẩn và số lượng đăng ký xét tuyển vào những trường top trên của ngành y dược sẽ không có xu hướng giảm.Nếu thí sinh có niềm đam mê với ngành y dược, thì hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định nộp hồ sơ và những trường này. Thay vì "đua" những trường top trên, bạn có thể lựa chọn học tại Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Với điều kiện đơn giản như vậy, thí sinh sẽ không phải chịu quá nhiều áp lực về điểm số mà vẫn có thể theo học chuyên ngành mà mình yêu thích. Thí sinh có nhu cầu đăng ký học, sau khi đáp ứng điều kiện xét tuyển, hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Chia sẻ