Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 11:22

Trường ĐH Y Hà Nội lấy điểm thi môn Ngoại ngữ làm tiêu chí phụ xét tuyển

Năm 2018, nhà trường sẽ lấy kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển. Thêm vào đó là môn Ngoại ngữ sẽ làm tiêu chí phụ.

Đại học yMôn Ngoại ngữ sẽ làm tiêu chí phụ để xét tuyển Đại học Y Hà Nội 

Năm 2018, Trường đại học Y Hà Nội sẽ tuyển sinh 1.120 chỉ tiêu đào tạo tại Hà Nội và 100 chỉ tiêu đào tạo tại phân hiệu trường ở Thanh Hóa. Phương thức tuyển sinh là sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 có tổ hợp 3 bài thi môn thi Toán, Hóa học, Sinh học (B00) để xét tuyển. Chỉ tiêu các ngành năm 2018 cụ thể như sau:

đại học yTrường ĐH Y Hà Nội cũng cho biết, tiêu chí phụ dùng để xét tuyển nếu các thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau thì ưu tiên 1 là Tiếng Anh hoặc tiếng Pháp; ưu tiên 2 theo thứ tự đăng ký nguyện vọng.

Các thí sinh đạt giải Vật lý, Tin học, Tiếng Anh đều được tuyển thẳng

Đặc biệt, cũng trong năm 2018, Trường ĐH Y Hà Nội chỉ tuyển thẳng những thí sinh trong đội tuyển dự thi Olympic Quốc tế môn Toán, Sinh, Hóa và những thí sinh đạt giải Nhất Quốc gia môn Toán, Sinh, Hóa, Vật lý, tin học, Tiếng Anh đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào tất cả các ngành.

Những thí sinh đạt giải Nhì và Ba quốc gia môn Sinh, Toán, Hóa, Vật lý, Tin học, Tiếng Anh đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ngành: Y học Cổ truyền, Y học Dự phòng, Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học, Y tế Công cộng, Dinh dưỡng và Cử nhân Khúc xạ, Khúc xạ nhãn khoa.

Đối với hệ Cao đẳng tất cả các Trường như: Cao đẳng Y Dược Sài Gòn,... sẽ không áp dụng tiêu chí phụ.

Số lượng tuyển thẳng không quá 15% mỗi chuyên ngành. Nếu vượt chỉ tiêu tuyển thẳng, nhà trường xét chỉ tiêu ưu tiên: Ưu tiên 1: Thứ tự đạt giải; ưu tiên 2: Điểm trung bình chung học tập 3 năm THPT.

ĐH Y Hà Nội cũng công bố chi tiết điểm chuẩn vào các ngành hai năm trở lại đây để thí sinh tham khảo.

Cụ thể như sau:

tuyển sinh đại học y hà nộiChỉ tiêu tuyển sinh

Chia sẻ