Tin y dược

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 16:35

BV Nhi đồng: Cứu sống 2 bé sơ sinh vừa chào đời đã lộ nội tạng ngoài thành bụng

Những thông tin đã tiếp nhận từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố khi đã cho biết hiện tại bệnh viện đã tiếp nhận hai bệnh nhi thoát vị cuống rốn và hở thành bụng.

Cả trường hợp thì cũng đã đều được phát hiện các bé đều bị thoát vị cuống rốn và hở thành bụng qua siêu âm tiền sản trước đó. Khi các bé được sinh và chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ, sau đó đã đượccác phẫu thuật viên và bác sĩ hồi sức sơ sinh đã có mặt tại phòng sinh trực tiếp để thăm khám.

Sau khi được các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ khám và đưa quyết định sẽ chuyển hai bệnh nhi đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

 Bé sơ sinh bị thoát vị ở cuống rốn còn màng, tạng thoát vị là gan và ruột. 

Bé thứ nhất sinh mổ chủ động khi thai được 39 tuần, cân nặng của bé lúc sinh là 3,2 kg. Bé có khối thoát vị ở cuống rốn có đường kính 6 cm, có màng và tạng thoát vị là gan và ruột, hồng hào. Ngay sau đó bé được các y bác sĩ xem xét và đưa ra quyết định phẫu thuật.

Ca phẫu thuật đã kéo dài 1 tiếng đồng hồ và các bác sĩ tiến hành đưa tạng thoát vị vào ổ bụng để khâu phục hồi thành bụng. Sau ca mổ ba ngày cháu bé ở bệnh viện Nhi đồng đã tỉnh và bắt đầu được nuôi ăn bằng sữa sonde dạ dày. Đến hiện giờ vết mổ của bé đã khô và tình trạng sức khỏe tiến triển tốt.

Với trường hợp của bé thứ hai là một ca sinh thường khi thai được 37 tuần, bé sinh ra cân nặng chỉ được 2,6kg, bé khi sinh ra có thoát vị toàn bộ ruột non và qua khe hở thành bụng, ruột hồng hào cùng đường kính khe hở ở trong thành bụng khoảng 3cm.

Bé  thoát vị toàn bộ ruột non qua khe hở thành bụng

Khi xem xét kỹ các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cho bé ngay sau đó. Ê kíp phẫu thuật đã nhanh chóng tiến hành việc đưa tạng thoát vị vào ở trong thành bụng và qua đó thì đã khâu phục hồi thành bụng. Ca phẫu thuật cho bé đã được diễn ra kéo dài 1 tiếng đồng hồ. Sau ca phẫu thuật 2 ngày hiện bé vẫn còn thở máy thông số thấp nhưng vết mổ khô.

Với tất cả những nỗ lực của toàn bộ y bác sĩ 2 Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong việc cứu sống 2 bé sơ sinh khi được phẫu thuật thành công khi cả 2 bé vẫn chưa được 5 giờ tuổi.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...