Tin y dược

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 16:32

Hiệu trưởng lạm thu tiền tỷ khiến phụ huynh bức xúc

Gần đây, phụ huynh Trường Tiểu học Hải Bối gửi đơn đến cơ quan chức năng, với nội dung: Đề nghị cắt chức hiệu trưởng của cô Bùi Thị Sinh vì có nhiều vi phạm và tài chính không minh bạch...

Trường Tiểu học Hải Bối nơi diễn ra vụ bê bối

Trường Tiểu học Hải Bối nơi diễn ra vụ bê bối

Hiệu trưởng bị tố không trung thực ngay trong buổi bỏ phiếu tín nghiệm

Được biết, ngày 12/3 vừa qua, Ban Tổ chức huyện ủy huyện Đông Anh phối hợp với Phòng nội vụ, Phòng GD-ĐT theo chủ trương của Thường vụ huyện ủy về Trường Tiểu học Hải Bối lấy phiếu tín nhiệm để tiếp tục bổ nhiệm bà Bùi Thị Sinh giữ chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Bối.

Tại buổi lấy phiếu tín nhiệm, đại diện huyện Đông Anh cho biết: Sau khi rà soát danh sách cán bộ thuộc diện ban thường vụ huyện ủy Đông Anh quản lý, Ban thường vụ đã có tờ trình lên Thường trực huyện và được Chủ tịch huyện Nguyễn Văn Quang đồng ý chủ trương thực hiện các bước theo quy trình bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Bối đối với bà Bùi Thị Sinh.

Theo đó, bà Bùi Thị Sinh được đánh giá trong 3 năm gần nhất: Năm 2015 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2016 và 2017 hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra vị hiệu trưởng còn được nhận xét là: “Tích cực tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân, cán bộ viên chức thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước; bản thân thực hiện tốt quy chế của cơ quan, thường xuyên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, sống giản dị, trung thực, thẳng thắn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm ...”.

Trước nội dung trên, ngay tại cuộc họp, cô N.T.L, giáo viên trường đã nêu ý kiến cho rằng, cần xem xét lại nhận xét về tư cách đạo đức của cô Sinh.

Cô L giải thích thêm lý do: “Vừa qua, báo chí đã đưa tin chị Sinh hiệu trưởng đã thu khoản phí chất lượng cao do hiệu trưởng chỉ đạo và được kế toán thu nhưng Hiệu trưởng vẫn khẳng định là do giáo viên, phụ huynh tự ý thu là không đúng. Hiện nay phụ huynh vẫn giữ được cái phiếu thu do cô Hằng ký và đóng dấu của nhà trường. Việc thứ 2 chị Sinh chỉ đạo giáo viên họp phụ huynh chỉ đọc mà không được công bố các khoản thu chi lên bảng, trên máy chiếu sợ phụ huynh chụp lại.

Khi phát hiện thu sai khoản tiền phông bạt phải trả lại cho phụ huynh, chị Sinh có nói với chúng tôi để truyền đạt tới phụ huynh là: “Từ nay trở đi dù mưa hay nắng, bế giảng hay khai giảng con cái vị đều phải ngồi ngoài trời”. Phụ huynh rất bức xúc và Hiệu trưởng đã chối là không nói mà là do giáo viên nói, nhưng tôi có ghi âm lại. Vấn đề tiếp là tài chính, nên minh bạch: Tiền cửa kính chống nắng, hiệu trưởng Sinh đã cho vào chi ở mục xã hội hóa giáo dục rồi bây giờ lại bảo chi ở mục trông trưa, khi chúng tôi phát hiện ra thì nói là nhầm. Nếu như không bị phát hiện ra thì số tiền ấy vào túi ai?”

Theo phản ánh từ một số giáo viên của trường Tiểu học Hải Bối, lịch bỏ phiếu tín nhiệm đối với bà Bùi Thị Sinh đã không được thông báo kế hoạch từ trước, diễn ra bất ngờ và không có trên bảng lịch công tác. Ngoài ra, trong số những người được bỏ phiếu tín nhiệm, có cả những giáo viên dạy hợp đồng mới chỉ vài tháng cũng được tham gia.

Phụ huynh đề nghị cắt chức cô hiệu trưởng

Trường tiểu học Hải Bối

Trường tiểu học Hải Bối

Một phụ huynh đang có con học tại Trường tiểu học Hải Bối bày tỏ: “Từ đầu năm đến giờ tôi đóng hơn 9 triệu đồng cho một cháu nhà tôi. Nhiều khoản không có phiếu thu, chỉ biết đóng thôi. Chúng tôi có thắc mắc , cô Sinh chỉ trả lời đây là quy định để đóng góp, xây dựng cho nhà trường. Như vậy là không có trách nhiệm. Vì vậy chúng tôi không đồng tình về việc bà Sinh tiếp tục làm Hiệu trưởng của trường.”

Được biết vào tháng 9/2017, phụ huynh Trường Tiểu học Hải Bối cũng lên tiếng tố cáo Hiệu trưởng trường này đưa ra 20 khoản thu có vấn đề như: Tiền thuê phông bạt, quỹ khuyến học, tiền lớp mũi nhọn, hỗ trợ soạn giảng. Ngoài ra, trường này còn tự ý đưa môn tự nguyện vào thời gian biểu chính khóa.

Ngày 14/1, Ban Giám hiệu trường này đã phải tổ chức trả lại hơn 1 tỷ đồng tiền thu sai cho phụ huynh. Hiệu trưởng Bùi Thị Sinh cũng được yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm về những sai phạm.

Nhưng đến nay, trước vụ việc nhiều phụ huynh và giáo viên không tán thành việc bổ nhiệm lại bà Bùi Thị Sinh tiếp tục giữ chức Hiệu trưởng trường Tiểu học Hải Bối, ông Hoàng Hải Đăng, Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện cho hay về vụ việc này do không phải là người phát ngôn nên sẽ tiếp nhận ý kiến và trả lời chi tiết bằng văn bản.

Theo tìm hiểu, ngày 13/3, đoàn liên ngành kiểm tra về tài chính của UBND huyện Đông Anh đã làm việc với Trường tiểu học Hải Bối nhưng tới nay kết quả kiểm tra này vẫn chưa được công bố.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...