Tin y dược

Thứ năm: 29/03/2018 lúc 14:46

Người đàn ông mang khối u to như trái bóng suốt 10 năm trong bụng

Một khối u khổng lồ đã nằm trong bụng một người đàn ông ở Mỹ suốt 10 năm qua. Ông Kevin Daly người Mỹ cứ vẫn tưởng rằng bụng của mình phình to ra do uống nhiều bia rượu vào nhưng quả thật thì lại không phải thế.

Khi ông Kevin Daly đột ngột sụt hơn 15 kg ở trong thời gian ngắn và nhận thấy sự khác thường ở trong cơ thể của mình nhưng bụng thì vẫn ngày một phình to ra hơn.

Ngay sau đó ông đã đến bệnh viện Lenox Hill thuộc thành phố New York để có thể tiến hành chụp cắt lớp và qua đó thì đã phát hiện ra một khối u có kích thước lớn tương đương với một quả bóng đá. Khối u đã chiếm gần hết phần bụng của ông. Chính các bác sĩ cũng đã chuẩn đoán đây là một trong những khối u mỡ ác tính có tên tiếng Anh là Liposarcoma. Nhưng trên thực chất thì đó là một loại tế bào ung thư đã được tìm thấy ở trong các phần mô mỡ mềm ở đùi và phần sau phúc mạc.

Khối u to như trái bóng trong người bệnh nhân Kevin Daly tại Mỹ

Hiện tại các tế bào ung thư đang có được những hình dạng giống như với các mô mỡ và do đó thì cũng rất khó để quan sát chúng bằng kính hiểm vi và chuẩn đoán một cách chính xác. Với ông Kevin Daly là người có tiền sử bệnh tim và đã phải phẫu thuật mở tim ở trong năm 2015 thì bây giờ để có thể loại bỏ được khối u thực sự là rất nguy hiểm và khó khăn.

Nhưng bệnh nhân Daly vẫn khăng khăng muốn được thực hiện ca phẫu thuật này. Các bác sĩ thật sự đã bị bất ngờ về kích thước của khối u này ở trong suốt quá trình phẫu thuật loại bỏ, khối u có kích thước lớn hơn bình thường gấp 3 lần so với chuẩn đoán của ban đầu. Khối u còn bao quanh chèn ép 2 quả thận của bệnh nhân.

Theo như các bác sĩ của bệnh viện Lenox Hill cho biết thì đây là khối u lớn nhất ở trong lịch sử phẫu thuật loại bỏ khối u của họ. Khối u này đã có lẽ tồn tại và phát triển rất lâu ở trong cơ thể bệnh nhân, dự đoán của bác sĩ là khoảng 10 năm nay. Ca phẫu thuật và khối u của ông Kevin Daly thực sự là một ca hiếm gặp và đặc biệt khối u của ông cũng không hề gây ra những vấn đề sức khỏe tồi tệ nào ở trong suốt những năm qua.

Hiện tại thì trên thế giới cũng đã ghi nhận được rất nhiều các trường hợp bệnh nhân mang trong mình những khối u khổng lồ. Một người ấn độ 45 tuổi tên Davi Kamlesh có khối u buồng trứng nặng tới 97 kg. Hay ở TP HCM của Việt Nam cũng đã vừa phẫu thuật lấy được một khối u nặng 2,6 kg và nằm trong màng phổi của nữ bệnh nhân đến từ Bình Phước.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...