Tin y dược

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 11:05

Lợi ích sức khỏe của hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười được phụ nữ và trẻ nhỏ đặc biệt yêu thích. Bởi tính chất lành mạnh cũng như nhiều protein các vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe.

dược Hạt dẻ cười có lợi cho sức khỏe

Được Bộ y tế xếp vào một trong những loại hạt ngon và bổ dưỡng chất nhất, nhờ chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những lợi ích tuyệt vời của hạt dẻ cười mà có thể bạn chưa biết :

Có lợi cho sức khỏe tim

Giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết : Là một loại hạt vỏ cứng rất tốt cho tim mạch. Đặc biệt rất tốt cho phụ nữ có thai, ăn một vài hạt dẻ cười mỗi ngày giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Các chất chống oxy hóa có trong hạt dẻ cười giúp giảm nguy cơ bệnh tim.

Giảm cân

Chứa nhiều chất xơ và ít chất béo bão hòa, vì thế đây là món ăn vặt lý tưởng cho các bạn gái. Các bạn đang thực hiện quá trình giảm cân có thể hết sức yên tâm sử dụng hạt dẻ cười. Có hàm lượng protein cao thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng. Do vậy góp phần giảm cân, nếu bạn muốn giảm cân thì đừng bỏ qua loại hạt này nhé.

Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi già

Các chất chống oxy hóa có trong hạt dẻ cười giúp bảo vệ mô mắt khỏi bị viêm do stress oxy hóa và các gốc tự do. Những chất chống oxy hóa này cũng bảo vệ mắt tránh thoái hóa điểm vàng do tuổi.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu bạn đang thiếu hụt vitamin B6 thì đây quả là loại hạt tuyệt vời giúp bạn bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Nó cản trợ hoạt động của hệ miễn dịch, sử dụng loại hạt này lâu dài có thể giảm tế bào bạch cầu. Do vậy khi ăn hạt dẻ cười duy trì mỗi ngày bạn sẽ có một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Sài GònHạt dẻ cười tốt cho máu

Bổ máu

Hạt dẻ cười chứa các vitamin B phức hợp và vitamin B6 cần thiết cho quá trình sản sinh haemoglobin. Haemoglobin giúp vận chuyển khí oxy tới tất cả các tế bào, cơ và mô của cơ thể. Ăn hạt dẻ cười hàng ngày giúp chống lại các rối loạn liên quan tới máu như thiếu máu.

Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường

Các axit amin có trong hạt dẻ cười giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường típ 2. Hỗ trợ dung nạp glucose giúp kiểm soát các biến chứng liên quan tới bệnh tiểu đường. Đây là loại hạt phù hợp cho những người già áp dụng phương pháp ăn kiêng cũng như giảm tải đường huyết trong cơ thể.

Cải thiện hoạt động hệ thần kinh

Hạt dẻ cười chứa vitamin B6 rất có lợi cho sự phát triển hệ thống thần kinh. Loại vitamin này đóng vai trò sống còn trong sự hình thành vỏ myelin. Nó cũng điều tiết sự truyền tải các thông điệp qua hệ thần kinh.

Theo một số giảng viên Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ rằng: Hiện nay có rất nhiều các loại hạt dẻ không rõ nguồn gốc, nhiều cơ sở vì lợi nhuận kinh tế của cá nhân mà dùng các chất để tẩy trắng hạt. Người tiêu dùng cần là người thông thái khi sử dụng các loại hạt.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...