Tin y dược

Thứ hai: 05/02/2018 lúc 18:20

Bí quyết ăn uống thoải mái không lo tăng cân ngày tết

Nhiều người không dám ăn uống thả ga vì lo ảnh hưởng đến cân nặng hay sử dụng những cách nhịn ăn hoặc ăn kham khổ để có một cân nặng như ý muốn.  Áp dụng những bí quyết ăn uống lành mạnh sau đây để không lo lắng về việc ăn uống tăng cân nhất là khi tết đang về.

Sử dụng thực phẩm sạch cho ngày tết

Tưởng tượng rằng bản thân bạn đang sống trong một thế giới mà ở đó ăn uống bất cứ thứ gì và không cần lo lắng về việc mình sẽ tăng cân. Đây là một phương pháp khoa học gọi là ăn uống trực quan. Cách này sẽ giúp bạn có một mối quan hệ lành mạnh với thực phẩm và cơ thể.

Thay đổi lối sống

Khi bạn áp dụng chế độ ăn kiêng nhưng nó không đem lại hiệu quả mà bạn vẫn muốn giảm cân và duy trì cân nặng hoặc đơn giản là đảm bảo sức khỏe cách tốt nhất bạn có thể làm đó là thay đổi lối sống. Chế độ ăn kiêng chỉ cung cấp cho bạn những quy tắc như nên ăn khi nào hoặc là nên ăn cái gì.

Tận hưởng thức ăn

Ăn chậm và nhai kỹ và không xao lãng vào những chú ý bên ngoài.Đồng thời cho phép bản thân ăn mà không cần xin phép. Đừng cảm thấy tội lỗi khi bản thân đang ăn bất cứ một thứ gì dù là nó có nhiều calo hay ít calo.

Chỉ ăn khi đói

Theo bác sĩ Trần Huỳnh - giảng viên khoa điều dưỡng (Cao đẳng y dược yersin)cho biết: " Đói là cách cơ thể thông báo để bạn biết khi nào bạn cần ăn.Khi đói hãy ăn ngay đừng để bản thân bị quá đói vì khi quá đói thì con người có xu hướng ăn nhiều quá mức cần thiết".

Đừng bận tâm quá nhiều vì thức ăn

Dừng việc phân loại thức ăn nào là tốt, thức ăn nào là xấu, thức ăn này chứa bao nhiều kilocalo, thức ăn khác chứa nhiều hơn... Bạn đừng mong đợi mình ăn một cách hoàn hảo, đó là điều không thể và không cần thiết.

Ngừng ăn khi bạn đã no

Xác định được khi nào bản thân no. Đó là khi bạn thấy bạn không thể ăn được nữa hoặc cảm thấy không muốn ăn nữa.

Hãy ăn uống là một sự trải nghiệm thú vị

Với sinh viên Cao đẳng điều dưỡng, giờ ăn là giờ mà các bạn có thể nghỉ ngơi sau một thời gian làm việc mệt mỏi vì thế giờ ăn với họ luôn là một khoảng khắc đặc biệt. Đó là một sự trải nghiệm thú vụ và thỏa mãn. Và lưu ý một điều quan trọng chất lượng quan trọng hơn số lượng.

Ăn khi cảm xúc thất thường không tốt cho cơ thể

Đừng ăn khi tâm trạng thất thường

Ăn uống không phải là cách giải quyết tâm trạng của bạn khi tâm trạng thất thường. Có nhiều cách để giải tỏa cảm xúc mà không hề liên quan đến thực phẩm như thể dục thể thao, xem phim, đi bộ hoặc nghe nhạc.

Tôn trọng cơ thể

Vừa lòng với bản thân, chấp nhận và tự tin với nó dù bạn có hình dạng kích cỡ như thế nào vì cơ thể bạn chính là do cha mẹ đem đến. Đừng làm hại bản thân mình vì họ sẽ đau lòng.

Thể dục thể thao đều đặn

Tạo thói quen thể dục thể thao hằng ngày vì sẽ đem lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Đừng trút giận lên những bài tập vì bạn đã lỡ ăn quá nhiều. Đó là một ý tưởng tồi để hoạt động thể thao.

Thực phẩm tốt

Khi bạn cảm nhận được mùi vị và ý nghĩa của thức ăn, hiểu bản thân khi nào cần thức ăn thì lúc đó bạn sẽ biết đâu là thực phẩm tốt cho cơ thể bạn. Ám ảnh về cân nặng sẽ càng khiến cho bạn có nguy cơ tăng cân nhiều hơn bình thường nên giữ tâm trạng thoải mái là điều quan trọng.

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Đến khi nào người bệnh mới được đặt vào đúng vị trí trung tâm?

Đến khi nào người bệnh mới được đặt vào đúng vị trí trung tâm?

Với tình trạng của ngành Y tế như hiện nay thì không biết đến khi nào người bệnh có thẻ BHYT mới có thể tự chọn cơ...
Những lưu ý khi học tập trong phòng thực hành Y Dược

Những lưu ý khi học tập trong phòng thực hành Y Dược

Kỹ năng chuyên môn của người theo ngành Y Dược chính là tay nghề, chính vì vậy sinh viên đang theo học ngành này...