Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 13:56

4 lỗi mà hầu hết teen nào 2k cũng mắc phải trong khi làm bài thi THPT Quốc gia

4 lỗi mà hầu hết teen nào 2k cũng mắc phải trong khi làm bài thi THPT Quốc gia. Đây được coi là những lỗi đặc biệt nghiêm trọng dẫn tới mất điểm một cách đáng tiếc cho các em thí sinh mặc dù đó là câu hỏi dễ. Hãy cùng chúng tôi điểm lại 4 lỗi đó và phải sửa ngay đi nhé.

1. Không biết cân đối thời gian

Thời gian làm bài thi là một thứ gì đó khiến bạn bị chi phối rất nhiều. Hãy nhớ, điều đầu tiên khi nhận được đề thi là cần phải phân bổ và để ý thời gian trong phòng thi sao cho thật hợp lí nhất! Khi làm bài thì thì không nhất thiết là cần phải làm theo đúng thứ tự. Hãy đọc lướt qua đề thi và làm những câu dễ ăn điểm nhất. Các em cần phải nhớ kỹ một điều tuy đề dễ nhưng tuyệt đối không được chủ quan, cần phải đọc kĩ đề thi, chắc chắn những thông số, những thông tin mà đề bài cho tránh để mất điểmmột cách đáng tiếc ở những câu hỏi dễ như vậy.

Tiếp theo là xử lý những câu khó. Ví dụ bạn làm tới câu 6 và bị mắc ở câu này. Sau một thời gian đặt nháp bạn vẫn không thể tìm ra đáp án, ngay lập tức bình tĩnh và chuyển qua làm câu 7. Có thể đánh dấu sao ở câu 6 để khi còn thời gian thì hãy quay lại làm tiếp.

Sau khi đã hoàn thành xong hết tất cả các câu hỏi trong bài thi nếu còn thời gian thì bạn hãy quay lại kiểm tra một lượt tất cả các đáp án xem đã chính xác hay chưa. Một lời khuyên chân thành đó chính là bạn hãy tận dụng hết thời gian có được trong phòng thi tuyệt đối không được để thời gian chết. Bởi khi bạn đã nộp bài và ra khỏi phòng thi rồi sẽ không thể quay lại sửa được dù thời gian thi vẫn còn nhé!

  1. Để đáp án bỏ trống

Năm 2018 là năm thứ 3 Bộ GD&ĐT áp dụng hình thức thi mới cho các bạn sĩ tử. Chỉ có môn Ngữ Văn là thi theo hình thức tự luận, còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm. Theo thống kê kì thi THPT Quốc gia ở 2 năm trước, có rất nhiều bài thi còn bỏ trống không khoanh đáp án, vậy nên có nhiều khả năng trong năm nay, các teen 2k cũng rất dễ mắc phải cái lỗi đặc biệt này. Đây được coi là điều vô cùng lãng phí.

Có 2 nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, đó là làm xong bài nhưng không soát kỹ, khiến những câu khó tạm thời bỏ qua khiến bạn không còn nhớ tới và nguyên nhân thứ 2 là không dám chọn vì không chắc chắn đáp án của câu hỏi đó. Điều này rất đáng tiếc, vì nếu không chắc chắn đáp án đúng thì bạn cũng nên lựa chọn phương pháp “ khoanh nhầm còn hơn bỏ sót” nhé!

  1. Chọn nhầm đáp án từ nháp

Có nhiều trường hợp các bạn thí sinh nháp đáp án ra thì đúng nhưng đến khi khoanh vào bài thi thì lại khoanh nhầm. Hay có thể là do lơ đãng không để ỹ khiến bạn khoanh nhầm sang đáp án bên cạnh. Điều này thực sự rất đáng tiếc. Nhưng lỗi là do bạn đã không cẩn thận. Vì vậy, bạn cần hết sức cẩn thận khi chọn đáp án từ nháp và đừng tiếc khi bỏ ra 1 phút để xem lại đáp án so sánh đáp án từ nháp nhé!

  1. Khoanh 2 đáp án một câu

Trường hợp này cũng khá phổ biến. Nguyên nhân là do khi bạn đã chọn một đáp án rồi, đến khi kiểm tra lại thì lại chọn đáp án khác nhưng quên không tẩy đáp án cũ đi. Và đương nhiên, theo đúng quy chế chấm thi thì cho dù 1 trong 2 đáp án đó của bạn có đúng đi chăng nữa thì cũng sẽ không được tính điểm. Vậy nên, việc giành ra từ 5-10 phút cuối giờ để kiểm tra lại một lượt tất cả các đáp án là điều vô cùng cần thiết đối với mọi thí sinh.

Trên đây là 4 lỗi mà rất nhiều sĩ tử mắc phải. Mong rằng qua đây, các em cần đặc biệt lưu ý hơn nữa trong khi làm bài thi môn trắc nghiệm tại các kì thi mà đặc biệt là trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Mong rằng các bạn sẽ ôn tập thật tốt và đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Nguồn: Báo Thiquocgia.vn

Chia sẻ