Tin y dược

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 17:10

Lựa chọn cho dược sĩ khi bằng trung cấp dược sĩ bị khai tử

Thông tin bằng trung cấp dược sĩ sẽ bị "khai tử" chính thức được xác thực. Vậy khi những tấm bằng trung cấp hết hiệu lực thì lối đi nào dành cho những dược sĩ mới chỉ tốt nghiệp trung cấp?

Hồ sơ liên thông cao đẳng Dược 2018

Hồ sơ liên thông cao đẳng Dược 2018

"Khai tử" bằng trung cấp dược sĩ để nâng cao quy chuẩn

Từ ngày 31/12/2015 đánh dấu mốc Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với quốc tế, đặc biệt là Cộng đồng kinh tế. Theo đó, Việt Nam đã ký thỏa thuận khung công nhận lẫn nhau giữa các nước ASEAN ở các lĩnh vực Y tế như điều dưỡng (từ năm 2006), bác sĩ và nha sĩ – răng hàm mặt (từ năm 2009) về chỉ tiêu hành nghề đối với khối ngành Y tế là phải trải qua thời gian đào tạo tối thiểu là 3 năm. Như thế, có nghĩa để có đủ tiêu chuẩn làm dược sĩ tại các cơ sở y tế thì bạn tốt nghiệp Cao đẳng Dược trở lên. Như thế cũng đồng nghĩa là cơ hội việc làm cao cho dược sĩ đại học sẽ cao và chắc chắn hơn.

Lý do dẫn đến quyết định "khai tử" bằng Trung cấp dược sĩ theo lý giải của Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế), ông Nguyễn Minh Lợi cho rằng: Việc bỏ hiệu lực của những tấm bằng hệ trung cấp Dược là để nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng khám bệnh trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Xét theo lộ trình quốc tế thì hiện nay nền y tế nước nhà đang bị chậm mất 9 năm.

Phương án của Bộ khi bằng trung cấp dược sĩ bị khai tử

Tuyển sinh liên thông cao đẳng dược 2018

Tuyển sinh liên thông cao đẳng dược 2018

Để quy chuẩn về nguồn nhân lực khối ngành Y dược được áp dụng thì Bộ ý tế phải giải quyết được hai vấn đề sau:

  • Thứ nhất là vấn xin việc cho những dược sĩ vừa mới tốt nghiệp trung cấp dược sĩ.
  • Thứ hai giải quyết vấn đề nâng cao trình độ cũng như việc làm đối với những dược sĩ trung cấp đã tốt nghiệp và đã nhận công tác tại các cơ sở y tế.

Vì hiện nay, số người đã và đang theo học trung cấp khối ngành Y dược thậm chí là đã tốt nghiệp ra làm nghề là rất đông. Để giải quyết ổn thỏa vừa đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng tay nghề của đội ngũ Y bác sĩ theo tiêu chuẩn quốc tế vừa giải quyết việc làm cũng như tránh gây hoang mang dư luận, liên Bộ Y tế – Nội vụ đã có các thông tư liên tịch hướng dẫn xếp hạng viên chức đối với các ngành điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên y và dược như sau: từ 1/1/2021 các cơ sở sự nghiệp y tế công lập sẽ không tuyển mới trình độ trung cấp các ngành Y dược và từ 1/1/2025 để được xếp hạng viên chức các ngành này, người lao động phải có trình độ cao đẳng trở lên.

Như thế, trong khoảng thời gian yêu cầu trình độ đối với đội ngũ Y bác sĩ chính thức có hiệu lực thì những bạn đã tốt nghiệp trung cấp dược sĩ có thể bổ sung, nâng cao trình độ của mình bằng cách theo học liên thông Cao đẳng Dược tại các trường Y dược như Cao đẳng Y dược Hồ Chí Minh, cao đẳng Y dược Hà Nội, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn,...

Đối với những bạn đã tốt nghiệp trung cấp dược sĩ, nếu có nguyện vọng làm chuyên môn vẫn có thể sử dụng bằng trung cấp để đăng ký xét tuyển vào các cơ sở y tế đến trước 1/1/2021.Đối với các viên chức có trình độ trung cấp đã công tác tại các cơ sở y tế sẽ được lập kế hoạch để cử đi đào tạo nâng cao trình độ. Những người trình độ trung cấp đang làm việc trong cơ sở y tế vẫn làm việc bình thường đến trước 1/1/2025 nhưng phải dành thời gian học tập nâng cao trình độ.

Lựa chọn cho dược sĩ khi bằng trung cấp dược sĩ bị khai tử

Liên thông cao đẳng dược TP HCM 2018

Liên thông cao đẳng dược TP HCM 2018

Tính đến thời điểm này thì thời gian dành cho những đối tượng tốt nghiệp trung cấp dược sĩ nâng cao trình độ chuyên môn là không nhiều. Để đảm bảo cơ hội nghề nghiệp cũng như nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng nhu cầu của xã hội đề ra, các bạn có thể lựa chọn theo học liên thông cao đẳng Dược tại trường Cao đẳng y dược Sài Gòn. Đây là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực hàng đầu cho các cơ sở Y tế được Bộ đánh giá cao. Để tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả đối tượng theo học, nhà trường áp dụng mức học phí phù hợp với thu nhập bình quân ở Việt Nam.

Với mức học phí 800.000 đồng/ tháng, bạn sẽ được học tập trong một môi trường học tập hiện đại, cơ sở vật chất khang trang cùng đội ngũ giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm. Sau quá trình liên thông Cao đẳng Dược, bạn sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy, đủ điều kiện để làm việc ở bất kỳ cơ sở y tế nào cũng như có thể liên thông đại học nếu muốn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...