Tin y dược

Thứ ba: 13/03/2018 lúc 16:35

Cơ hội việc làm cao cho dược sĩ đại học

Khi nhu cầu xã hội càng cao đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe thì những bạn có tay nghề, trình độ, năng lực càng cao thì càng có cơ hội. Chính vì thế, lựa chọn học dược sĩ đại học là một trong những lựa chọn sáng suốt dành cho bạn trong lúc này.

Điều kiện hcoj cao đẳng dược 2018

Điều kiện học cao đẳng dược 2018

Cơ hội lớn dành cho những bạn học dược sĩ đại học

Nếu những bạn chỉ mới tốt nghiệp trung cấp dược thì cơ hội nghề nghiệp của các bạn chỉ là làm ở những quầy bán thuốc và chẳng bao lâu phải đi học liên thông lên cao đẳng dược tại các trường y dược như: trường Cao đẳng Y dược Hà Nội, trường cao đẳng Y dược Hồ Chí Minh, trường Cao đẳng y dược Sài Gòn,... thì những bạn học dược sĩ đại học sẽ có cơ hội lớn hơn ngay từ khi mới ra trường. Hơn nữa, hiện nay cùng sự phát triển kinh tế và hội nhập với thế giới của nước ta thì lĩnh vực hoạt động của ngành dược đang ngày càng được mở rộng, tham gia thường xuyên và tích cực hơn vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Chính vì thế, yêu cầu đối với các dược sĩ cũng cao hơn và đến năm 2021 thì những nhân sự mới chỉ có bằng tốt nghiệp trung cấp sẽ không còn đủ điều kiện ứng tuyển tại các cơ sở y tế nữa. Hiện nay, đối với dược sĩ, với mỗi trình độ, năng lực khác nhau sẽ có những công việc, vị trí khác nhau. Với tấm bằng dược sĩ đại học, bạn sẽ không bị bó hẹp ở quầy thuốc mà có thể tham gia vào toàn bộ thế giới rộng lớn của ngành dược. Lựa chọn công việc với bạn sẽ rộng mở và có nhiều lựa chọn hơn.

Dược sĩ đại học ra trường làm gì?

Như đã đề cập ở trên. Với tấm bằng dược sĩ đại học trong tay, bạn có thể tham gia vào toàn bộ thế giới rộng lớn của ngành dược nên bạn sẽ không phải băn khoăn với câu hỏi: dược sĩ đại học ra trường làm gì nữa. Sau khi ra trường, các bạn có thể xin vào làm những công việc sau:

Quản lý Nhà nước về Dược: tức là công việc của bạn đang ở một tầm cao khác, khi ở vị trí quản lý nhà nước về dược là bạn đang chịu trách nhiệm quản lý sự vận hành của cả hệ thống ngành dược của đất nước. Ngoài kiến thức chuyên môn trong ngành dược, bạn còn cần trang bị cho mình nhiều kỹ năng khác ví dụ như kỹ năng quản lý hành chính nhà nước, tuỳ vào từng vị trí cụ thể.

Hồ sơ học liên thông cao đẳng dược 2018

Hồ sơ học liên thông cao đẳng dược 2018

Nghiên cứu dược phẩm: khi làm việc trong vị trí nghiên cứu dược phẩm là bạn đang làm những công việc rất quan trọng đối với ngành Dược như: Tạo nguồn nguyên liệu làm thuốc: cây cỏ, hóa chất; Bào chế các chế phẩm thuốc đạt tiêu chuẩn chất lượng; Nghiên cứu tác dụng của thuốc mới: tác dụng dược lý, sinh hóa, độc tính...; Nghiên cứu sự hấp thu, phân bố, chuyển hóa, thải trừ của thuốc trong cơ thể...; Nghiên cứu ảnh hưởng của những yếu tố trong con người đến tác dụng của thuốc)... Có thể nói tấm bằng dược sĩ đại học sẽ tạo cho bạn rất nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia vào lĩnh vực sản xuất thuốc, phân phối lưu thông thuốc, kiểm nghiệm chất lượng thuốc, quản lý, cung cấp thuốc cho khoa lâm sàng ở bệnh viện, tham gia cùng bác sĩ kê đơn thuốc, hướng dẫn sử dụng thuốc cho người bệnh (còn gọi là dược lâm sàng), pha chế thuốc theo đơn của bác sĩ, quảng cáo, tiếp thị thuốc, giảng dạy trong các trường đại học, trung học dược, y, làm việc ở một số tổ chức trong nước và quốc tế về dược phẩm và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng... Hoặc bạn cũng có thể mở quầy thuốc cho riêng mình.

Như thế, cơ hội với những bạn có bằng dược sĩ đại học là rất rộng mở. Một gợi ý cho các bạn đã đang và chuẩn bị theo học Dược thì hãy chuẩn bị cho mình kiến thức Sách Dược điển Việt Nam 4 tài liệu quý cho sinh viên y dược đây là cuốn sách rất cần thiết cho các bạn trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu của các bạn.

Các hệ đào tạo dược sĩ

Tuyển sinh cao đẳng dược 2018

Tuyển sinh cao đẳng dược 2018

Ở Việt nam hiện nay có thể thấy có 4 hệ đào tạo dược sĩ cơ bản.

Trung cấp dược với thời gian học từ 1,5 năm lên đến 2 năm. Lưu ý, với những bạn học hệ trung cấp thì thường sau khi tốt nghiệp ra trường hoặc sau khi đi làm sẽ phải học liên thông lên cao đẳng dược tại các trường Y dược như: trường Cao đẳng Y dược Hà Nội, trường Cao đẳng y dược Sài Gòn, trường Cao đẳng Y dược Hồ Chí Minh,...;

Cao đẳng dược với thời gian đào tạo là 3 năm. Khi tốt nghiệp hệ cao đẳng các bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và có đủ điều kiện để học liên thông đại học nếu muốn;

Hệ đào tạo tiếp theo là đại học hay còn gọi là dược sĩ đại học trong thời gian ít nhất 4 năm

Sau đại học gồm Thạc sĩ và Tiến sĩ Khoa học Dược. Nhưng hiện tại, ở Việt Nam vẫn chưa có đủ cơ sở và nguồn nhân lực để đào tạo Tiến sĩ Khoa học dược. Chính vì thế, nếu có nhu cầu học ở bậc Tiến sĩ thì bạn cần phải ra nước ngoài để được đào tạo.

Như đã đề cập ngay từ đầu và lời khuyên dành cho các bạn đang có ý định trở thành một dược sĩ thì bạn nên chọn học hệ cao đẳng dược tại các trường Cao đẳng Y dược Hà Nội, Hồ Chí Minh,... trở lên. Khi học xong 3 năm bạn sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy và có đủ điều kiện học lên dược sĩ đại học nếu muốn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...