Tin y dược

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 08:30

Những lưu ý cần ghi nhớ khi bị cao huyết áp

Khi bị cao huyết áp chúng ta cần phải lưu ý chăm sóc sức khỏe đúng cách để ngăn chặn bệnh tái phát nặng hơn đồng thời thúc đẩy cho quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng đạt được hiệu quả như ý muốn. Dưới đây là những điều mà người bị bệnh cao huyết áp cần lưu ý.

Cần kiểm tra huyết áp thường xuyên

Biểu hiện của bệnh cao huyết áp

Khi huyết áp của bệnh trên mức 180 / 110mmHg, và có kèm theo nhức đầu thì rất có thể bạn đang bị tăng huyết áp. Dấu hiệu để nhận biết bệnh cao huyết áp khá rõ ràng và xuất hiện từ sớm nên người bệnh có thể phát hiện nhanh chóng:

- Thường xuyên chảy máu mũi là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn có vấn đề với huyết áp.

- Một dấu hiệu nhận biết bệnh cao huyết áp nữa đó chính là việc các chi tay và chân ngứa râm ran, có cảm giác bị nóng.

- Đau đầu và thường xuyên cảm thấy bức bối trong người.

- Tim đập nhanh, đập loạn.

- Có thể người cao huyết áp còn cảm thấy khó thở khi vận động nhanh hay vận động nặng.

- Lúc huyết áp tăng  người bệnh còn cảm thấy buồn nôn hoặc nôn. Mặc dù vậy dấu hiệu này rất hay bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác.

Bệnh cao huyết áp rất nguy hiểm, chúng có thể lấy đi tính mặng con người bất cứ lúc nào và đương nhiên muốn điều trị dứt điểm bạn phải phát hiện bệnh kịp thời, tuân thủ nghiêm túc quá trình điều trị bác sĩ đưa ra, chăm sóc sức khỏe thật tốt.

Những lưu ý khi bị cao huyết áp

Người lớn tuổi dễ bị cao huyết áp hơn

Thường xuyên kiểm tra huyết áp bằng máy là điều bạn cần làm để phát hiện xem mình có vấn đề gì về huyết áp hay không. Các bạn có thể mua máy đo huyết áp về nhà để tự theo dõi cho thuận tiện hoặc cũng có thể đến các phòng khám, nhà thuốc để được điều dưỡng viên hỗ trợ.

Tích cực giảm cân

Một trong những nguyên nhân khiến cho chúng ta bị bệnh cao huyết áp đó chính là do thừa cân béo phì. Chính vì thế mà chúng ta phải tích cực trong việc giảm cân để hạn chế việc bệnh tình trở nên nặng hơn. Khi cơ thể trở về trạng thái cân đối người bệnh chắc chắn cảm thấy khỏe mạnh hơn và bớt đi nhưungx dấu hiệu của bệnh tăng huyết áp.

Ăn nhiều rau xanh

Tăng cường ăn rau quả xanh, trái cây: chú ý ăn các thức ăn có chứa nhiều kali và magie và các nguyên tố vi lượng khác như khoai tây, rong biển, chuối, dưa hấu. Hạn chế thức ăn có nhiều chất béo: cholesterol và acid béo no, cần hạn chế tối đa chất béo, thịt mỡ, bơ, da các loại gia súc, gia cầm.

Ăn nhạt hơn

Các bạn có biết rằng người bị cao huyết áp không nên ăn mặn bởi vì lượng muối có trong thức ăn khiến cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng. Ăn mặn sẽ gây giữ nước trong máu, gây tăng huyết áp, cần hạn chế ăn nhiều các thức ăn chế biến sẵn như giò, chả, đồ xông khói, các món muối, tẩm ướp, vì trong quá trình chế biến thường cho nhiều muối. Bởi vậy, người bênh huyết áp cao nên ăn các loại thực phẩm luộc thay vì chiên xào.

Khi không may mắc phải căn bệnh nói trên chúng ta cần nhanh chóng tìm đến sự hỗ trợ của các bác sĩ, điều trị bằng thuốc và kiên trì luyện tập thể dục thể thao, ăn uống, sinh hoạt lành mạnh cho cơ thể cân đối đồng thời đẩy lùi nguy cơ tăng huyết áp.

Trên đây là những thông tin liên quan đến bệnh cao huyết áp do trang thông tin điện tử của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ. Khi phát hiện bệnh lý mọi người nên đến những bệnh viện uy tín để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám cụ thể hơn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...