Tin y dược

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 08:43

Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho người mắc bệnh Gout

Người bị bệnh Gout cần có chế độ ăn uống hợp lý mới giúp cho tình trạng của bệnh được thuyên giảm, làm cho người bệnh thoát khỏi sự đau đớn, khó chịu mà bệnh gây ra.

Bệnh Gout gây khó chịu và đau nhức cho người bệnh

Bệnh Gout và những điều cần biết

Các nguy cơ về bệnh tật ngày càng nhiều hơn khi môi trường sống bị ô nhiễm, các dịch bệnh bùng phát cũng ngày càng gia tăng và các vấn đề về sức khỏe của con người cũng ngày càng khiến cho cuộc sống của chúng ta phải lưu ý rất nhiều. Một trong số những bệnh tật của người dân mắc phải hiện nay là là bệnh Gout. Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về căn bệnh nói trên cũng như là đi tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng khi chăm sóc các cá nhân mắc bệnh này.

Bệnh Gout là một căn bệnh liên quan đến vấn đề xương khớp của con người. Cụ thể Gout là một tình trạng phổ biến gây ra các cơn đau và sưng khớp, đặc biệt là ngón chân cái của bệnh nhân. Người mắc căn bệnh này thường di chuyển và hoạt động khó khăn.

Nguyên nhân chính mắc căn bệnh này là do  các tinh thể acid uric tạo thành trong khớp và thận . Những loại này có nhiều trong các dòng thực phẩm chứa nhiều đạm như là tôm, cua, loại đậu và đậu Hà Lan khô, cá cơm,…. Loại bệnh này sẽ gây đau đớn trong di chuyển và có thể dẫn đến các tình trạng liệt. Vì thế mà chúng ta cần phải chú trọng rất nhiều trong việc điều trị. Một trong những khâu điều trị cần phải được thực hiện đầu tiên là phải chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng.

Sử dụng thức ăn ít chứa dầu mỡ

Ăn nhiều rau xanh để ngăn ngừa bệnh Gout

Ăn quá nhiều đồ ăn chiên, rán có lượng chất béo, dầu mữo cao là nguyên nhân trực tiếp gây nên các bệnh Gout. Chính vì thế chúng ta hạn chế sử dụng nhóm thực phẩm này. Những loại chất này có nhiều trong ngũ cốc, trong các loại thực phẩm chứa như khoai lang chiên, gà chiên, bò sốt vang,… Khi hạn chế các chất này là chúng ta đã kìm hãm được sự phát triển của bệnh tật.

Không uống các loại thức uống có chứa chất kích thích

Những loại thức uống có chứa nhiều chất kích thích sẽ làm giảm khả năng bài xuất axit uric qua thận hậu quả là làm tăng lactat máu. Như vậy sẽ làm cho nguy cơ mắc bệnh Gout của chúng ta tăng lên. Những thức uống có chứa chất kích thích cần phải tránh xa như là: Rượu, bia, café, chè,….

Sử dụng nhiều rau xanh và trái cây

Cac loại trái cây giàu vitamin C và rau xanh là thực phẩm lành tính nhất, được khuyến khích sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Nhóm rau xanh sẽ cung cấp các vitamin tự nhiên cho cơ thể, đảm bảo lượng nước và giúp lưu thông máu rất tốt. Ngoài rau xanh chúng ta còn có các thực phẩm tươi như hoa quả cũng cần được sử dụng nhiều hơn bình thường, thay thế cho những thực phẩm không tốt như đã kể trên.

Người bị bệnh không nên ăn nhiều đạm

Giảm lượng đạm trong khẩu phần: tổng lượng thịt hoặc cá… (đạm động vật, đậu đỗ khoảng 150 g/ngày. Bởi vì nguyên nhân gây ra bệnh gout là do thừa đạm chính vì thế mà việc giảm lượng đạm trong khẩu phần ăn là vô cùng cần thiết. Thay vào đó bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Người mắc bệnh Gout hiện nay đại đa số là những người trung tuổi, sức khỏe bắt đầu giảm sút. Chính vì thế mà ngoài việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng thì các thói quen sinh hoạt, những chế độ ngủ nghỉ cũng phải được đảm bảo hợp lý về mọi mặt. Ngoài ra chúng ta cũng phải làm theo những chỉ dẫn của bác sỹ, sử dụng các loại thuốc đặc trị.

Tất cả những thông tin trên trang thông tin điện tử của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ cho mọi người về chế độ dinh dưỡng khi không may mắc phải bệnh Gout. Thăm khám sức khỏe định kỳ để được các bác sĩ kiểm tra cụ thể tình trạng sức khỏe, khi phát hiện các bệnh lý để có giải pháp điều trị kịp thời.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...