Tin y dược

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 08:37

Những thực phẩm người bị tiểu đường nên tránh

Người bị tiểu đường nên có chế độ ăn uống hợp lý để bệnh tình không trở nên nghiêm trọng. Những thực phẩm có lượng đường cao đều là thực phẩm mà người bệnh phải tránh xa. Dưới đây là một số thực phẩm người bị bệnh tiểu đường nên tránh.

Bệnh tiểu đường để lại rất nhiều biến chứng

Trái cây khô

Trái cây khô là loại thực phẩm đầu tiên mà người bị bệnh tiểu đường cần tránh xa. Trong trái cây khô có chứa rất nhiều chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng và đương nhiên cũng có hàm lượng đường tự nhiên rất lớn không tốt, không thích hợp cho người bệnh tiểu đường. Vì vậy bệnh nhân bị đái tháo đường nên kiêng các loại trái cây khô là tốt nhất.

Nước ép trái cây

Chúng ta đều biết rằng trái cây nhiều chất xơ rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường nhưng nước ép trái cây thì ngược lại. Trong nước ép trái cây lượng chất xơ đã mất đi rất nhiều trong khi đó hàm lượng chất dinh dưỡng cũng như lượng đường cao hơn nhiều so với trái cây tươi. chính vì thế mà người bị bệnh tiểu đường không nên sử dụng loại thực phẩm này, nhất là  nước ép trái cây đóng chai đã qua xử lý.

Gạo

Người Việt Nam chúng ta có thói quen sử dụng gạo trắng làm thực phẩm chủ yếu trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân đái tháo đường cần lưu ý rằng sử dụng gạo trắng nhiều cũng làm cho tình trạng bệnh của bạn trở nên nặng hơn, khó điều trị hơn. Lượng đường trong máu tăng cao nếu như bạn ăn quá nhiều gạo trắng trong quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn gạo lứt và các loại thực phẩm ngũ cốc vì chúng làm giảm dần lượng đường glucose trong máu.

Mật ong

Cân đối chế độ dinh dưỡng để ổn định lượng đường trong máu

Trong mật ong có chứa đến 40% lượng đường vì thế đây cũng là thực phẩm mà người bị bệnh tiểu đường cần tránh xa. Tác dụng của mật ong rất lớn, chúng có thể giúp con người cải thiện hệ tiêu hóa, làm đẹp da, chế biến nhiều món ăn ngon,...Thế nhưng nếu muốn điều trị dứt điểm được bệnh đái tháo đường trong thời gian ngắn nhất thì chúng ta nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm nói trên.

Các loại bánh kẹo

Chế độ ăn cho người tiểu đường cần đặc biệt chú ý. Các loại bánh kẹo cần được hạn chế nếu bạn đang mắc căn bệnh tiểu đường. Chất béo có thể khiến lượng đường trong cơ thể tăng đột biến và làm bạn tăng cân. Đối với bệnh nhân tiểu đường thì kẹo là loại thực phẩm cấm kỵ hàng đầu. Bởi chúng có quá nhiều đường.

Cafe sữa

Trong cafe sữa có chứa hàm lượng chất béo và lượng đường rất cao chính vì thế mà người bị bệnh tiểu đường không nên sử dụng quá nhiều loại đồ uống này. Thay vì sử dụng cafe sữa bạn có thể uống một chút cafe đen không đường, không sữa để có được tinh thần thoải mái mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sử dụng cafe thường xuyên không tốt cho sức khỏe vì nó gây ức chế thần kinh, do đó mà mọi người cần cân nhắc.

Đồ ăn chiên, rán

Những đồ ăn chiên, rán thường có hàm lượng chất béo rất cao không hề tốt cho người bị bệnh tiểu đường và tim mạch. Chúng ta nên hạn chế ăn loại thực phẩm đó thay vào là những thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, các loại củ, quả ít ngọt.

Khoai tây chiên, cánh gà rán là thức ăn nhanh tiện lợi, ngon nhưng lại có nguy cơ làm cho bệnh của bạn trở nên nặng hơn, khó điều trị hơn.

Trên đây là những thực phẩm mà người bị đái tháo đường cần tránh xa. Cùng với chế độ ăn uống lành mạnh thì mọi người cần phải thường xuyên luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe.

Tất cả những thông tin trên trang thông tin điện tử của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ cho mọi người được biết rõ hơn những thực phẩm nên tránh khi mắc phải bệnh tiểu đường. Nên thăm khám bệnh lý định kỳ để được các bác sĩ kiểm khỏe khi sớm phát hiện bệnh lý để khắc phục kịp thời.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...