Cao đẳng dược

Thứ bảy: 02/06/2018 lúc 09:07

Học dược học để làm gì?

Nhiều bạn thắc mắc không biết học dược học và học dược có phải là một hay không? Khi học dược học xong thì ra trường có thể làm gì? Để giúp cho các bạn nắm rõ hơn về dược học thì mời các bạn theo dõi bài viết sau đây.

Điều kiện liên thông cao đẳng dược 2018

Điều kiện liên thông cao đẳng dược 2018

Học Dược học là học những gì?

Đầu tiên, có thể khẳng định với các bạn: dược học và dược là một. Cả hai khái niệm này đều dùng để chỉ môn khoa học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh. Dược học được phân thành nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người. Đây là ngành học dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, nhưng chủ yếu và cơ bản nhất là hóa học và sinh học.

Khi theo học Cao đẳng Dược TPHCM tại các trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn,..., ngoài kiến thức cốt lõi về khoa học cơ bản và dược học cơ sở, sinh viên ngành Dược sẽ được đào tạo về khoa học công nghệ y dược hiện đại bao gồm:Sinh học phân tử, công nghệ nano, dược động học…, để tiếp cận và tham gia sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ y dược tiên tiến hiện nay cũng như hiểu biết đầy đủ quá trình chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn cho người dùng,… Song song, sinh viên ngành Dược còn được cung cấp đủ kiến thức về các bệnh gây ra do thuốc, chăm sóc dược lâm sàng, điều trị học và các chế độ dinh dưỡng trong điều trị... để khi tốt nghiệp có khả năng thực hành vững vàng trong các lĩnh vực của dược học như đánh giá bệnh nhân ở mức độ cơ bản, tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, lập kế hoạch chăm sóc người bệnh theo đơn thuốc an toàn, hiệu quả, sản xuất và phân phối thuốc, kiểm nghiệm.

Để hiểu hơn về dược học, các bạn có thể Tìm hiểu sách Dược thư quốc gia Việt Nam dùng cho tuyến y tế cơ sở  để hiểu rõ hơn nữa.

Học dược học để làm gì?

Như đã đề cập ở trên dược học và dược là một. Vậy bạn có thể dễ dàng tìm cho mình câu trả lời của: học dược học để làm gì? Học dược học là bạn đang trong quá trình học tập để trở thành một dược sĩ. Sau khi ra trường, Dược sĩ có thể làm những công việc như sau:

  • Công tác tại các công ty dược với nhiệm vụ giới thiệu các thuốc mới cho các cho các thầy thuốc trực tiếp kê toa.
  • Tư vấn về sử dụng thuốc và sức khỏe cho người dân và cộng đồng nơi nhà thuốc hoạt động.
  • Bán thuốc tại các nhà thuốc tư nhân hoặc bệnh viện nhà nước hay bệnh viện tư nhân.
  • Các dược sĩ ở trình độ chuyên môn cao hơn còn có thể tham gia vào quá trình kiểm duyệt, quyết định dùng thuốc hoặc nghiên cứu chuyên sâu về thuốc tại các viện nghiên cứu.
  • Quản lý nhà nước về chuyên ngành Dược.
  • Giảng dạy tại các cơ sơ đào tạo khối ngành Y Dược và trong các trường quân đội.

Như vậy sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược công việc cũng như cơ hội nghề nghiệp của các dược sĩ là rất cao chứ không chỉ bó hẹp trong không gian quầy thuốc như mọi người vẫn nghĩ. Tùy thuộc vào năng lực và trình độ chuyên môn của các bạn mà vị trí và công việc của một dược sĩ sau khi ra trường cũng khác nhau.

Học dược ở đâu uy tín, chất lượng?

Thời gian đào tạo cao đẳng Dược TP HCM

Thời gian đào tạo cao đẳng Dược TP HCM

Bạn đang muốn tìm một trường đào tạo về dược học uy tín chất lượng thì trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là lựa chọn dành cho bạn. Đây là cơ sở đào tạo được mệnh danh là một trong những trường uy tín, chất lượng hàng đầu được Bộ Y tế đánh giá cao và giao cho sứ mệnh đào tạo đội ngũ cán bộ Y dược trình độ cao đẳng để phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Khi học tập tại nhà trường, sinh viên sẽ được cọ xát thực tế nhiều ngay từ những ngày nhập học đầu tiên, nhà trường đã dành ra 70% học phần để đào tạo những môn thực hành. Khi học tập tại trường Cao đẳng y dược Sài Gòn, các bạn sẽ được thực hành nhiều để nâng cao tay nghề tại các phòng thực hành có đầy đủ thiết bị hiện đại kết hợp thực tập thực tế tại các bệnh viện lớn. Chương trình học chú trọng vào thực hành là một bước tiến vượt bậc trong công tác giáo dục tại nhà trường. Với việc thực hành nhiều ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, khi ra trường sinh viên sẽ không bị bỡ ngỡ, nhát tay,... mà có thể hành nghề luôn. Tránh được thực trạng nhức nhối hiện nay của xã hội là "thừa thầy thiếu thợ".

Bên cạnh đào tạo ngành Cao đẳng Dược, trường cao đẳng y dược Sài Gòn còn đào tạo những chuyên ngành khác như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, cao đẳng Vật lý trị liệu và hồi phục chức năng,... để các bạn có thêm sự lựa chọn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học phí Cao đẳng Dược tại Hà Nội năm  2018

Học phí Cao đẳng Dược tại Hà Nội năm  2018

Muốn học một trong những ngành học "hot" nhất trong mỗi mùa tuyển sinh và có cơ hội việc làm ổn định ngay từ khi ra...
Ngành Dược và sự phát triển trong tương lai

Ngành Dược và sự phát triển trong tương lai

Ngành Dược được coi là ngành mũi nhọn trong hệ thống phát triển kinh tế tại Việt Nam, chính vì vậy Trường Cao đẳng y...