Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 11:47

Chính sách ưu tiên tuyển sinh thay đổi năm 2018

Một mùa tuyển sinh nữa lại sắp đến, các em học sinh đang cố gắng học tập để chuẩn bị cho những kỳ thi quan trọng. Tuyển sinh năm 2018 về chính sách ưu tiên khu vực sẽ thay đổi ra sao? Có sửa đổi và bổ sung gì hay không?

Chính sách ưu tiên khu vực trong tuyển sinh THPT Quốc gia 2018
Chính sách ưu tiên khu vực trong tuyển sinh THPT Quốc gia 2018

Những thay đổi chính sách ưu tiên khu vực về tuyển sinh 2018

Theo Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM chia sẻ: "Thay đổi lớn nhất về chính sách ưu tiên tuyển sinh năm nay là giảm mức chênh lệch điểm ưu tiên khu vực. Theo đó, mức điểm ưu tiên giữa 2 khu vực kế tiếp còn 0,25 điểm (thay vì 0,5 điểm so với trước đây). Cụ thể, khu vực 1 thí sinh được hưởng 0,75 điểm; khu vực 2-nông thôn 0,5 điểm và khu vực 2 hưởng 0,25 điểm".

Như vậy trường hợp này, những thí sinh có hộ khẩu thường trú tại khu vực 1 và học tại trường phổ thông trên địa bàn sẽ được cộng thêm 0,75 điểm ưu tiên khu vực (thay vì 1,5 điểm theo quy chế cũ).

Bên cạnh đó, riêng với các khu vực có sự thay đổi chế độ ưu tiên, quy chế cũng nêu rõ, với các trường phổ thông do thay đổi địa giới hành chính, chuyển địa điểm, thay đổi cấp hành chính, chính sách dẫn đến thay đổi mức ưu tiên khu vực, bởi vậy mỗi giai đoạn hưởng mức ưu tiên khác nhau. Trong những trường hợp này, nhà trường sẽ được gán một mã trường khác nhau cùng với một mức ưu tiên khu vực phù hợp. Thí sinh căn cứ thời gian học tập tại trường để chọn và điền đúng mã trường theo các giai đoạn để được hưởng đúng mức điểm.

Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa 2 nhóm đối tượng kế tiếp vẫn giữ nguyên như chính sách cũ là 1 điểm. Tuy nhiên thí sinh hưởng ưu tiên theo đối tượng cần lưu ý về hồ sơ để đảm bảo đúng yêu cầu.

Thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ dự thi
Thí sinh cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ về chính sách ưu tiên nhằm đảm bảo quyền lợi

Hồ sơ về chính sách ưu tiên năm khu vực 2018 bao gồm:

  • Bản sao giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên; với thí sinh là người dân tộc thiểu số
  • Giấy chứng nhận để hưởng đối tượng ưu tiên 01 là bản sao giấy khai sinh trên đó ghi rõ dân tộc thuộc dân tộc thiểu số
  • Hộ khẩu thường trú hoặc giấy tờ hợp pháp minh chứng thí sinh có hộ khẩu thường trú trên 18 tháng (tính đến ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia) tại khu vực 1 trong thời gian học THPT.
  • Đối với thí sinh thuộc đối tượng người có công với cách mạng hoặc con của người có công với cách mạng, giấy chứng nhận để hưởng ưu tiên là bản sao quyết định trợ cấp, phụ cấp đối với người có công của Sở LĐ-TB-XH.

(Thí sinh xuất trình bản chính các giấy tờ nói trên để các trường đối chiếu khi làm thủ tục nhập học.)

Nguồn: Tổng Hợp

Chia sẻ