Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 16:47

Cần lưu ý gì trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Để chuẩn bị thật kỹ cho kỳ thi THPT Quốc gia, dấu mốc quan trọng nhất trong 12 năm trên ghế nhà trường, các thí sinh cần lưu ý những thông tin sau đây.

Cần lưu ý gì trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Cần lưu ý gì trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Điều kiện dự thi THPT Quốc gia 2018

Các thí sinh không  đủ điều kiện dự thi sẽ không được tham dự kỳ thi THPT, vậy nên những thí sinh nào mắc phải những điều sau sẽ không đủ điều kiện dự thi:

-Thí sinh có học lực kém năm lớp 12, điểm trung bình môn học dưới 5 sẽ không đủ điều kiện dự thi trong năm nay, nếu năm sau thí sinh này muốn thi lại sẽ phải ôn luyện và kiểm tra kiến thức môn học, thi lại môn học điểm phẩy kém để được dự thi lại.

-Thí sinh chưa có học bạ THPT: bắt buộc thí sinh phải có học bạ THPT để đủ điều kiện dự thi, thí sinh phải xin được xác nhận tại cơ sở giáo dục nơi thí sinh theo học.

Lịch thi chính thức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 25-27/6/2018, kỳ thi này sẽ trở thành điều kiện quyết định việc đăng ký xét tuyển vào các trường mà thí sinh mong muốn, nên nó rất quan trọng đối với các em sau 12 năm ngồi trên ghế trà trường.

Cần lưu ý gì trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Cần lưu ý gì trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Thí sinh dự thi sẽ phải làm thi 5 môn, trong đó là 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Còn lại 2 môn tổ hợp thuộc 2 khối khoa học tự nhiên ( Vật lý, Hóa học, Sinh học) và khoa học xã hội ( Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân)

Thời gian chậm nhất Bộ giáo dục và Đào tạo có kết quả của kỳ thi là 11/7 và thời gian này sẽ phải công bố kết quả tới các thí sinh. Sau đó 15/7, Sở Giáo dục và Đào tạo phải cập nhật danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT vào phần mềm quản lý. Hạn cuối công bố kết quả công nhận xét tốt nghiệp là 17/7. Các thí sinh cần lưu ý mốc thời gian này để cập nhật thông tin được sớm nhất.

Đăng ký nguyện vọng tại các trường Đại học, Cao đẳng ra sao?

Sau khi biết được kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, các thí sinh có thể bắt đầu làm hồ sơ đăng ký nguyện vọng xét tuyển tại các trường Đại học, Cao đẳng mong muốn.

Lưu ý nghiên cứu kỹ điểm chuẩn qua các năm của trường mình muốn đăng ký vào để đảm bảo tỷ lệ đỗ cao. Nên đăng ký từ 3-5 nguyện vọng để nâng cao khả năng trúng tuyển. Các thí sinh cần lưu ý sắp xếp nguyện vọng từ cao xuống thấp bởi nếu thí sinh đỗ nhiều hơn 1 nguyện vọng thì sẽ chỉ được nhập học nguyện vọng cao hơn, đây là điểm cần cân nhắc để tránh phải theo học ngành không mong muốn.

Cần lưu ý gì trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Cần lưu ý gì trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Theo Vụ trưởng Vụ Giáo dục: " “Nếu các em đã có đủ thông tin để lựa chọn, các em chỉ nên chọn trong khoảng từ 3 – 5 nguyện vọng. Có những nguyện vọng thấp hơn một chút so với năng lực tự đánh giá của các em để đề phòng rủi ro và ngược lại.

Do đó, khi chọn số nguyện vọng như vậy thì khả trúng tuyển của thí sinh sẽ ở mức độ cao. Bởi trong năm qua, tỉ lệ thí sinh trúng tuyển khi đăng ký từ 3 – 5 nguyện vọng rơi ở khoảng gần 70%”

Có một số ngành đào tạo hiện đang thừa nhiều nhân lực, tỷ lệ thất nghiệp sau ra trường cao, nên lưu ý khi đăng ký vào để đảm bảo đầu ra sẽ không bị thất nghiệp, phải làm trái ngành trái nghề được đào tạo.

Một số ngành đào tạo đang được nhiều thí sinh các năm trước lựa chọn có thể lưu ý bởi sự đảm bảo về đầu ra sau khi ra trường, đảm bảo về cả thu nhập như ngành Y, Công nghệ thông tin,... Nếu không đủ năng lực trúng tuyển đại học, Các bạn có thể lựa chọn đăng ký xét tuyển tại các trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, Y dược Hà Nội...

Trên đây là những lưu ý cần thiết cho các thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Chúc các bạn có một kỳ thi thành công!

Chia sẻ