Tin tức tuyển sinh

Thứ tư: 16/05/2018 lúc 08:51

Thí sinh dị tật không đủ điều kiện xét tuyển Đại học Dược Hà Nội

Trường Đại Học Dược Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh của trường. Theo phương án tuyển sinh năm 2018, trường sẽ lấy 730 chỉ tiêu và những thí sinh dị tật, khuyết tật chân tay sẽ không đủ điều kiện xét tuyển tại trường.

Điều kiện xét tuyển Đại học Dược Hà Nội

Điều kiện xét tuyển Đại học Dược Hà Nội

Điều kiện xét tuyển trường Đại học Dược Hà Nội

Điều kiện và phương thức xét tuyển vào trường Đại học Dược Hà Nội:

  • Phương thức xét tuyển: Nhà trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc Gia năm 2018 bài thi Toán học và môn thi Vật lý, Hóa học của bài thi Khoa học tự nhiên.
  • Chỉ tiêu tuyển sinh: 730 chỉ tiêu đại học chính quy ngành Dược học (năm 2018 dừng tuyển sinh đại học liên thông, đại học văn bằng hai).
  • Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào: Đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học năm 2018 của trường được nhà trường thông báo cụ thể trước khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.
  • Điều kiện kèm theo: thí sinh không bị dị tật, khuyết tật chân tay.
  • Các điều kiện phụ sử dụng trong xét tuyển: Trong trường hợp cần thiết, sau khi xác định tổng điểm chuẩn trúng tuyển mà số thí sinh trong danh sách đạt điểm chuẩn vượt trên chỉ tiêu đã xác định thì Hội đồng tuyển sinh Nhà trường thực hiện xét tuyển các thí sinh có tổng điểm tổ hợp bằng nhau ở cuối danh sách theo tiêu chí bổ sung để lấy đủ chỉ tiêu, cụ thể như sau:

Tiêu chí bổ sung 1: Thí sinh có điểm môn thi Hóa học cao hơn sẽ trúng tuyển.

Sau khi xét tiêu chí bổ sung 1 mà vẫn chưa xác định được điều kiện trúng tuyển, Hội đồng tuyển sinh nhà trường thực hiện xét tuyển theo tiêu chí bổ sung 2, cụ thể như sau: Tiêu chí bổ sung 2: thí sinh có điểm bài thi Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

Sau khi xét tuyển đợt 1, nếu còn chỉ tiêu tuyển sinh Nhà trường sẽ thông báo nhận hồ sơ ĐKXT bổ sung theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Với những bạn không đủ điều kiện xét tuyển trường Đại học Dược Hà Nội nhưng vẫn yêu thích công việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng có thể xét tuyển các ngành cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm,... vào trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Điều kiện xét tuyển của trường như sau:

  • Tốt nghiệp THPT
  • Có đủ sức khỏe học tập
  • Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Các đối tượng xét tuyển thẳng của trường Đại học Dược Hà Nội

Những đối tượng được tuyển thẳng Đại học Y Hà Nội

Những đối tượng được tuyển thẳng Đại học Y Hà Nội

  1. a) Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học.
  2. b) Người đã trúng tuyển vào Đại học Dược Hà Nội, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khoẻ, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học.

Nếu việc học tập bị gián đoạn từ 3 năm trở lên và các đối tượng được xét tuyển thẳng có nguyện vọng, thì được xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị để ôn tập trước khi vào học chính thức.

  1. c) Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa học, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào đại học.

Từ năm 2019, Đại học Dược Hà Nội chỉ xét tuyển thẳng cho thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa học, thí sinh đoạt giải nhất, nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học đã tốt nghiệp trung học vào đại học.

  1. d) Thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế và thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia có đề tài thuộc lĩnh vực Hóa học đã tốt nghiệp trung học được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng vào đại học. Mỗi đề tài chỉ được xét tuyển thẳng một lần cho một tác giả chính.

Trong hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng, thí sinh phải nộp bản xác nhận của các đồng tác giả trong đó có các nội dung: (i) Thể hiện rõ việc xác nhận thí sinh là tác giả chính; (ii) Đồng tác giả đồng ý để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào trường; (iii) Người hướng dẫn đề tài dự thi xác nhận thí sinh là tác giả chính; (iv) Có chữ ký và đóng dấu xác nhận của lãnh đạo cơ quan, đơn vị nơi công tác của người hướng dẫn.

Các thí sinh thuộc đối tượng này phải nộp nội dung đề tài đã dự thi cùng hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng để Hội đồng tuyển sinh nhà trường xem xét xét tuyển.

Từ năm 2019, Đại học Dược Hà Nội không xét tuyển thẳng đại học đối với thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế và thí sinh đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia.

  1. e) Đối với thí sinh là người nước ngoài: Nhà trường căn cứ kết quả học tập trung học phổ thông của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt để xem xét, quyết định cho vào học.

Điểm trúng tuyển đại học hệ chính quy ngành Dược năm 2015, 2016 là 26,75 điểm còn năm 2017 lên tới 28 điểm.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Chia sẻ