Tin y dược

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 09:28

Mẹ bầu lập kế hoạch cho ngày con chào đời

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu có rất nhiều việc phải quan tâm trong đó việc lập kế hoạch sinh con trước khi chào đời là rất cần thiết. Lập kế hoạch này giúp cho các mẹ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi em bé chào đời.

Mẹ bầu nên chuẩn bị sẵn kế hoạch sinh con

Bên cạnh niềm mong chờ được gặp con hay những lo lắng trước khi em bé chào đời thì nhiều bà mẹ quên lãng đến việc lập kế hoạch sinh con. Tuy nhiên các mẹ quên là đây là một công việc vô cùng quan trọng, giúp các mẹ bầu không còn bỡ ngỡ hay vướng mắc và lo lắng trong quá trình sinh nở.

Lập kế hoạch sinh con như thế nào?

Kế hoạch sinh con là một bảng mô tả về những mong muốn của bạn liên quan đến việc sinh nở. Theo Bác sĩ Minh Tuyết - giảng viên khoa Hộ sinh - Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì trong bảng kế hoạch này bao gồm những điều mà bạn muốn trong quá trình trước sinh, trong sinh và sau sinh như:  tư thế sinh, người bên cạnh bạn lúc bạn sinh em bé, dịch vụ đi kèm với quá trình sinh con, dự định nuôi con bằng sữa mẹ…Trước khi lập kế hoạch, bạn cần phải biết quá trình chuyển dạ sẽ như thế nào và mẹ bầu cũng cần phải đưa ra quyết định sáng suốt trong quá trình đó.

Bạn lấy những kiến thức để chuẩn bị cho kế hoạch sinh con của mình như thế nào?

  • Tham gia các lớp học tiền sản
  • Hỏi các bác sĩ sản khoa (ít nhất là người có trình độ cao đẳng hộ sinh trở lên) về những vấn đề mà bạn lo lắng hoặc còn thắc mắc trong suốt quá trình sinh nở
  • Tìm hiểu các thông tin về việc sinh nở
  • Tham khảo những kinh nghiệm từ những bà mẹ đã có kinh nghiệm sinh con
  • Nói chuyện với chồng, người thân hoặc bạn bè, những người sẽ có mặt để hỗ trợ bạn khi chuyển dạ. Bạn muốn sinh như thế nào? Vai trò của họ là gì?

Tuy nhiên nhiều khi có những trường hợp bất ngờ xảy ra, không mong muốn và khiến bạn không thể theo kế hoạch như ban đầu. Điều này hoàn toàn bình thường và tốt nhất bạn nên chuẩn bị tâm lý cho những kế hoạch bất ngờ đó.

Chuẩn bị kế hoạch sinh em bé giúp mẹ bầu an tâm hơn khi vượt cạn

Những điều mẹ bầu nên lưu ý khi chuẩn bị kế hoạch vượt cạn

  • Bạn muốn sinh con ở đâu(bệnh viện tư hay công, gần hay xa nhà)
  • Bạn muốn ai ở cạnh bạn lúc sinh( chồng, mẹ ruột, mẹ chồng hay cô bạn thân...)
  • Bạn muốn mang gì vào phòng sinh
  • Mang gì theo khi đến bệnh viện (đồ chuẩn bị cho em bé, sữa, bỉm...)
  • Vào những ngày cuối của thai kỳ, bác sĩ chỉ định bạn phải sinh mổ (đa thai, dây rốn quấn cổ, vùng chậu không mở), lúc này, bạn cần phải chuẩn bị gì?

Trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào, bạn cần phải tìm hiểu thông tin thật kỹ. Tốt hơn hết bạn nên theo học một khóa học tiền sản. Những thông tin tuyển sinh của lớp học này sẽ cung cấp cho bạn biết bạn sẽ được học những gì để chuẩn bị cho ngày em bé chào đời.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...