Tin y dược

Thứ tư: 21/03/2018 lúc 14:48

Phát hiện mới: Top 10 thói quen tưởng chừng vô tội này nhưng lại có hại cực kì cho cơ thể

Nếu không kịp thời có những phương pháp điều chỉnh và thay đổi thói quen đó của mình thì rất có khả năng sức khỏe của bạn sẽ bị giảm sút một cách nghiêm trọng.

Hãy cùng chúng tôi điểm tên 10 thói quen tai hại đó là gì và từ đó tìm ra cách khắc phục nhé:

Rã đông thức ăn ở nhiệt độ phòng

Ít ai nghĩ được rằng nhiệt độ trong môi trường và tốc độ rã đông có ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm cũng như ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo công bố của các kết quả nghiên cứu khác nhau trên thế giới, các loại thực phẩm từ tủ lạnh để ra ngoài trực tiếp rất nhanh phát triển vi khuẩn. Để ngăn ngừa vi khuẩn nhân lên, tốt hơn hết là nên để các loại thực phẩm rã đông trong tủ mát, đến khi tan hết thì hãy lấy ra sử dụng.

Ngâm các món ăn vào bồn rửa

Theo kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học cũng như các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới, chậu rửa được đánh giá là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sống và phát triển. Các loại vi khuẩn thường gặp trong chậu rửa là: salmonella, trực khuẩn coli hoặc khuẩn tụ cầu. Chúng chính là nguyên nhân gây nên các căn bệnh liên quan đến dạ dày và ruột, vậy nên các bạn cần phải rửa chén sau khi tiếp xúc với thực phẩm như cá, thịt sống, sản phẩm sữa và rau.Và không nên ngâm thức ăn sống trong chậu rửa.

Ít vệ sinh khan choàng, mũ, khẩu trang, găng tay

Theo lời khuyên bổ ích của các chuyên gia thì bạn nên giặt mũ, khăn choàng và găng tay 1-2 tuần một lần. Vì những đồ dùng này liên quan đến miệng và mũi khá thường xuyên nên rất có khả năng chúng đang tích tụ các loại mầm bệnh khiến cho hệ thống miễn dịch của chúng ta có thể bị suy yếu nếu có tiếp xúc thường xuyên.

Rửa tay bằng nước nóng

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiệt độcủa nước không có tác dụng trong việc tiêu diệt vi trùng. Mà điều quan trọng và được đánh giá cao chính là thời gian rửa tay: trong 5 giây bạn sẽ không rửa trôi được gì cả nhưng trong 30 giây bạn có thể “tiêu diệt” được hết tất cả các loại vi khuẩn trên tay. Không những vậy, thói quen thường xuyên rửa tay bằng nước nóng còn làm giảm đi các chức năng bảo vệ da và kích ứng hoặc viêm da có thể xảy ra.

Sử dụng máy pha cà phê văn phòng

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, bình chứa máy cà phê chính là môi trường lí tưởng cho các loại vi khuẩn phát triển. Lượng vi khuẩn sống trong máy pha cà phê văn phòng nhiều hơn gấp nhiều lần lượng vi khuẩn có trong tay nắm cửa phòng tắm hay nhà vệ sinh. Để đảm bảo sức khoẻ của bạn cũng như đảm bảo vệ sinh của bình pha cà phê thì tốt hơn hết các bạn cần phải rửa bình chứa thường xuyên bằng nước nóng và xà phòng rửa tay.

Tập luyện khi vẫn còn trang điểm

Có một số người, đôi khi vì bận mải công việc mà vội vã từ nơi làm việc đến phòng tập thể dục mà quên đi việc dành thời gian để loại bỏ lớp trang điểm. Tuy nhiên, những kết quả nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng trong quá trình tập luyện, da của chúng ta cần thoát khí và phải được làm sạch. Vậy nên nếu bạn để nguyên lớp trang điểm, nó sẽ gây nên hiện tượng tắc nghẽn các lỗ chân long khiến cho bạn dễ bị các vấn đề về da. Lời khuyên đưa ra cho các bạn đó chính là cần phải xóa bỏ lớp trang điểm trên cơ thể trước khi tập luyện.

Sử dụng máy sấy khô tay

Hiện nay, máy sấy khô tay rất phổ biến trong hầu hết các nhà vệ sinh công cộng. Nhưng thực tế lại chỉ ra rằng, máy sấy khô bằng điện trong các nhà vệ sinh khá mất vệ sinh, chúng bắt được rất nhiều vi khuẩn và lây lan trong luồng không khí. Chúng có thể xâm nhập vào phổi, da hoặc cơ thể. Lời khuyên đưa ra cho mọi người là nên sử dụng khăn giấy hơn là sử dụng máy sấy tay điện.

Cắt thịt và rau trên cùng một thớt

Theo kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ Charles Gerba, một miếng thớt nhỏ cũng có chứa số lượng vi khuẩn gấp 200 lần so với nhà vệ sinh. Đó chính là lý do khiến bạn tuyệt đối không được cắt salad trên thớt. Sau khi cắt thịt sống trên thớt, các nhóm vi khuẩn salmonella và campylobacter sẽ bắt đầu xuất hiện dễ dàng lây lan sang các loại thực phẩm khác gây ngộ độc thực phẩm. Lời khuyên cho các bạn là nên sử dụng 2 chiếc thớt khác nhau khi chế biến, một chiếc để thái thịt và một chiếc để thái rau, tốt hơn hết là nên chọn các tấm thớt bằng gỗ.

Dùng túi đựng thức ăn nhiều hơn một lần

Túi đựng thực phẩm nếu sử dụng nhiều lần thường có rất nhiều vi khuẩn ẩn náu. Nếu bạn mua thịt sống trong túi (ngay cả khi nó đã được đóng gói), rất có khả năng vi khuẩn sẽ lây lan sang các sản phẩm khác khi bạn để chúng gần nhau, đặc biệt là các loại trái cây và rau củ quả. Giải pháp cho bạn là chỉ nên sử dụng một túi dùng một đối với tất cả các loại thực phẩm và cần phải có túi đựng riêng từng loại sản phẩm và để cách xa nhau.

Giữ điện thoại trong ví của bạn

Nhiều người vẫn thường nghĩ túi xách hoặc ba lô là một nơi sạch sẽ, tiện ích được bảo vệ hoàn toàn khỏi môi trường xung quanh, tuy nhiên những nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng điều này là hoàn toàn không đúng. Vậy nên bạn không nên để điện thoại trong túi hay balo mà tốt hơn là nên để điện thoại của bạn ở trong túi quần hoặc đặt nó trong một hộp - đây là cách nó ít bị ô nhiễm vi khuẩn hơn. Điện thoại bẩn hơn so với ghế nhà vệ sinh gấp 10 lần. Vậy nên bạn cần lau điện thoại bằng khăn ướt mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh và bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.

Nguồn: Tổng Hợp.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...