Tin y dược

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 17:23

Sách Dược điển Việt Nam 4 tài liệu quý cho sinh viên y dược

Sách dược điển Việt Nam 4 có thể nói là quyển bách khoa toàn thư dành cho những sinh viên đang theo học khối ngành Y dược. Đây là tài liệu quý không thể thiếu đội với đội ngũ Y bác sĩ tương lại.

Sách dược điển Việt Nam 4

Sách dược điển Việt Nam 4

Tại sao Dược điển Việt Nam 4 lại là tài liệu quý không thể thiếu?

Sách Dược điển Việt Nam là Bộ sách viết về tiêu chuẩn quốc gia về thuốc, quy định về tiêu chuẩn chất lượng thuốc và các phương pháp chung về kiểm nghiệm thuốc, là văn bản quy phạm kỹ thuật quan trọng của ngành Y tế trong công tác kiểm tra, giám sát, quản lý, bảo đảm và nâng cao chất lượng thuốc phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Đây như kim chỉ nam cho các nhà thuốc trong quá trình học tập, nghiên cứu của mình. Dược điển Việt Nam có thể hiểu là cuốn sách từ điển dược điển Việt Nam được dùng rất phổ biến và không thể thiếu cho những trường đại học, cao đẳng thuộc khối ngành Y-dược như: Đại học Y Hà Nội, cao đẳng Y dược Hồ Chí Minh, Cao đẳng Y dược Hà Nội,...

Nếu cuốn Dược điển Việt Nam 3 (III), xuất bản năm 2002 là quyển sách viết về những tiêu chuẩn nhà nước về thuốc và các tiêu chuẩn làm thuốc cho người và những Tiêu chuẩn Nhà nước về phương pháp thử chung cho thuốc và nguyên liệu làm thuốc được cập nhật thì quyển sách dược điển Việt Nam 4 là cuốn sách được ấn hành gần đây nhất bổ sung các Tiêu chuẩn quốc gia về thuốc: Tiêu chuẩn về nguyên liệu hoá dược và thành phẩm hoá dược; Tiêu chuẩn về dược liệu và thuốc từ dược liệu; Tiêu chuẩn về chế phẩm vắc xin và sinh phẩm y tế; Tiêu chuẩn về phương pháp kiểm nghiệm chung cho thuốc và nguyên liệu làm thuốc dùng cho người.

Nội dung Dược điển Việt Nam 4

Sách Dược điển Việt Nam 4 là quyển sách được ban hành gốm có 4 chuyên luận chính:

  • Chuyên luận bào chế
  • Chuyên luận Dược Liệu
  • Chuyên Luận Vaccin
  • Chuyên luận Hóa dược

Dược điển Việt Nam dành cho sinh viên Y dược

Dược điển Việt Nam dành cho sinh viên Y dược

Có thể nói: đây là một quyển sách quý rất cần thiết cho các bạn học khối ngành Y dược. Kể cả các bạn học chuyên ngành Cao đẳng dược hay trình độ Đại học Điều dưỡng,... Với kiến thức Y - dược được biên soạn một cách khoa học, công phu, theo một quy trình thống nhất, kết hợp xem xét sửa đổi các tiêu chuẩn đã ban hành và bổ sung cập nhật các tiêu chuẩn thuốc mới đảm bảo sự kế thừa truyền thống của Dược điển Việt Nam, đồng thời cập nhật tiến bộ khoa học kỹ thuật, đảm bảo tính thực thi áp dụng đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong nước, phù hợp với quy định tại các Dược điển tiên tiến được áp dụng rộng rãi trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng dược phẩm trên thế giới. Với nội dung, kiến thức quý báu trong quyển tự điển y học này chính là những tài liệu quý, cần thiết cho các sinh viên theo học Y dược trong quá trình học tập và nghiên cứu.

Cách tra cứu dược điển Việt Nam 4

Dược điển Việt Nam 4 là một quyển sách rất cần thiết và không thể thiếu đối với những bạn học chuyên ngành Y dược nhưng không phải bạn nào cũng có thể mua được cho mình một quyển sách Dược điển để học tập và nghiên cứu. Nắm được tầm quan trọng của quyển tài liệu quý này đối với sinh viên nên tài lieuej này đã có sự phổ biến hơn với người đọc. Ngoài việc vào thư viện của các trường để mượn những quyển Dược điển thì bạn còn có thể có các cách tra cứu dược điển Việt Nam 4, tìm kiếm tài liệu dược điển việt nam 4 full như sau: tìm kiếm các trang tài liệu dược điển Việt Nam 4 trực tuyến, khi vào các trang tài liệu trực tuyến bạn có thể đọc toàn bộ sách dược điển Việt Nam 4 online hoặc để phục vụ lâu dài cho quá trình học tập, nghiên cứu của mình bạn có thể nhấp vào link dược điển Việt Nam 4 download free để có thể dowload toàn bộ tài liệu dược điển Việt Nam 4 pdf về máy máy tính của mình.

Link dowload tài liệu sách Dược điển Việt Nam 4 miễn phí tại đây: https://drive.google.com/file/d/0B1v9csUzYMnqbWZwYVNaU0hrWWc/edit

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...