Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 14:45

Các loại hình đào tạo ngành Y tại Úc

Nếu như bạn muốn học tập tại một môi trường với văn hóa hoàn toàn khác biệt với Châu Á mà những nước ở Châu Âu và châu Mỹ lại quá xa thì Châu Úc là một nơi học tập lý tưởng. Môi trường du học an toàn, thân thiện, chất lượng đào tạo không thua kém gì các nước khác trên thế giới.

Úc có nhiều loại hình đào tạo Y khoa

Ngành Y là một trong những ngành đang được sinh viên du học Úc quan tâm do các chính sách ưu đãi về lương, điều kiện làm việc và phúc lợi sau khi ra trường làm việc. Dưới đây là một số loại hình đào tạo ngành Y tại Úc mà ban tin tức - Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn cung cấp cho bạn đọc.

Ở Úc (Australia) đào tạo bác sĩ theo 2 mô hình chính là: học trực tiếp từ phổ thông va lên thẳng đại học (Undergraduate medicine) hoặc là học ngành Y khi đã tốt nghiệp đạo học ở một lĩnh vực khác(Graduate medicine).

Mô hình Undergraduate medicine ( Đào tạo cử nhân)

Với chương trình Undergraduate medicine thì khá giống với chương trình đào tạo ngành Y tại các đại học Y - Dược ở Việt Nam và thời gian sinh viên theo học hệ này sẽ là từ  5-6 năm trong khi chương trình Graduate medicine chỉ cần 4 năm để hoàn tất. Với du học sinh thì hằng năm chính phủ Úc quy định các trường đại học có một số lượng suất nhất định cho sinh viên quốc tế và số lượng hạn chế. Do đó để học ngành Y tại Úc thì đòi hỏi sinh viên quốc tế phải đạt được số điểm thi đầu vào cực kỳ cao.Tùy thuộc vào các trường mà điểm đầu vào khác nhau. Những trường danh giá sẽ yêu cầu điểm đầu vào cao hơn những trường khác như đại học Melbourne, đại học Sydney, đại học New South Wales. Thang điểm chuẩn của các trường là thang điểm 100. Nhưng để có thể vào các trường có danh tiếng thì sinh viên cần phải đạt ít nhất 99.8 điểm trở lên.

Môi trường đào tạo ngành Y tại Úc được đánh giá rất tốt trên thế giới

Kỳ thi UMAT (Undergraduate Medicine and health Sciences Admission Test). Học sinh cần phải vượt qua kỳ thi này để có  thể đậu vô vòng phỏng vấn cá nhân để được vào học trường Y khoa. Học phí du học Úc trung bình cho mỗi năm học từ 30,000 đến 35,000 AUD. Nội dung thi bao gồm: tư duy phê phán, khả năng suy luận hợp lý, cách giải quyết vấn đề, hiểu biết về con người, suy luận trừu tượng. Việc thi những nội dung như thế này là những kiên thức cần thiết cho việc nghiên cứu, thực hành Y dược sau này.

Mô hình Graduate medicine - mô hình sau đại học

Đối với sinh viên đã tốt nghiệp và có bằng cử nhân đại học muốn học tiếp trường y khoa thì cần phải vượt qua kỳ thi GAMSAT (Graduate Australian Medical Schools Admission Test) bao gồm các môn sinh và hóa học, vật lý và tiếng Anh. Thí sinh cũng phải vượt qua vòng phỏng vấn cá nhân. Thí sinh học chương trình đào tạo sau đại học ( 4 năm) cũng tốt nghiệp với bằng cấp tương đương  chương trình học Undergraduate medicine.Sau khi tốt nghiệp, các bác sĩ tương lai phải trải qua giai đoạn thực tập tại các khoa trong bệnh viện, làm việc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ có kinh nghiệm. Giai đoạn này kéo dài khoảng 2-3 năm. Sau đó, bác sĩ có thể đăng ký với Hội đồng y khoa của bang để được cấp giấp phép hành nghề. Nếu muốn trở nâng cao trình độ chuyên môn để hoạt động trong lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn: phẫu thuật mắt, da liễu, gây mê,…các sĩ phải trải qua quá trình học tập và đào tạo thêm khoảng 4 năm nữa để trở thành bác sĩ chuyên khoa.

Chia sẻ