Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 11:43

Cơ hội nào cho thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018?

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sắp diễn ra, có những thay đổi gì trong quy chế thi, cơ chế xét tuyển của các trường Đại học, Cao đẳng? Bài viết sẽ giúp các thí sinh giải đáp thắc mắc.

Chỉ còn vài tháng nữa kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ chính thức diễn ra, đây là kỳ thi rất quan trọng đối với các em học sinh lớp 12, nó là dấu mốc quan trọng đánh giá năng lực của các em sau 12 năm ngồi trên ghế nhà trường, chính vì vậy các thí sinh đã phải chuẩn bị rất quan trọng về kiến thức, kỹ năng và cả tâm lý trước kỳ thi quan trọng này.

Những thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Những thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Có rất nhiều thay đổi về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, để chắc chắn đã chuẩn bị thật kỹ và không bỏ qua thông tin quan trọng nào, các thí sinh cần cập nhật cũng tin tức quan trọng sau, tránh sai sót đáng tiếc xảy ra:

Lịch thi THPT Quốc gia 2018

Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 25-27/6/2018, trong 3 ngày thi, các thí sinh sẽ phải làm bài thi 5 môn. Trong đó có 3 môn bắt buộc: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 môn khối mình theo học: khối xã hội ( Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân), Tự nhiên ( Vật lý, Hóa học, Sinh học) Thí sinh đăng ký thi môn nào sẽ phải làm bài môn đó, nếu thiếu điểm 1 trong 2 môn đã đăng ký sẽ không đủ điều kiện tốt nghiệp.

Theo lịch công tác Bộ GD thì điểm thi THPTQG 2018 sẽ được công bố đến các thí sinh vào ngày 11/7/2018. Chậm nhất ngày 20/7 sẽ gửi giấy công nhận kết quả thi THPTQG 2018. 

Những thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Những thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Những thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Trong cơ chế của kỳ thi THPT 2018, có rất nhiều điểm thay đổi có thể chính là cơ hội mà thí sinh cần lưu ý để tránh bỏ qua thông tin dẫn đến sai sót không đáng có.

-Cách tính điểm làm tròn: có lợi hơn so với năm 2017 là chỉ dừng ở điểm 0,25 và không được làm tròn lên khiến nhiều thí sinh bị thiệt điểm thì năm 2018, những điểm lẻ sẽ được làm tròn lên 2 chữ số thập phân trên thang điểm 10.

-Điểm khu vực: sẽ giảm 0,25 điểm so với số điểm theo quy định của mọi năm, để đảm bảo công bằng cho tất cả các thí sinh, tránh việc điểm thi thấp hơn nhưng được cộng nhiều điểm khu vực mà thí sinh này trúng tuyển còn thí sinh cao điểm hơn trượt Đại học, khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa 2 khu vực kế tiếp là 0,25. Theo quy định cũ, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa 2 khu vực kế tiếp là 0,5.

-Lưu ý đối với các thí sinh muốn đăng ký ngành Sư phạm:

Nhiều năm trước điểm sàn trúng tuyển ngành sư phạm đang dần giảm khiến chất lượng giáo viên giảm đáng kể, cộng với việc nhân lực ngành sư phạm đang bị thừa khiến sinh viên ra trường rơi vào tình trạng thất nghiệp nhiều, nên cơ chế tuyển sinh sư phạm đang được điều chỉnh lại. Cụ thể chỉ các thí sinh đạt học sinh giỏi mới có thể đang ký tuyển sinh vào ngành Sư phạm hệ Đại học, còn Cao đẳng thì phải đạt học sinh Khá, hạnh kiểm tốt.

Ngành sư phạm là ngành hot nhưng đáng báo động về tình trạng thừa nhiều nhân lực nên thí sinh cần cân nhắc khi lựa chọn đăng ký.

Những thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Những thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

-Tuyển sinh kéo dài: theo quy định thì các trường cần đưa thông tin tuyển sinh, chỉ tiêu... trên trang thông tin tuyển sinh trường trước khi thí sinh đăng ký tuyển sinh ít nhất 15 ngày để thí sinh có đủ thời gian nghiên cứu.

-Các ngành đang khát nhân lực, thí sinh có thể lưu ý để tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường: Công nghệ thông tin, an ninh mạng, thương mại điện tử, các ngày Y dược...

-Có nhiều trường đã mở ra cơ hội học tập cho sinh viên khi không phải thi mà chỉ xét tuyển học bạ và kết quả kỳ thi THPT như Cao đẳng y dược Sài Gòn,... nhằm thu hút lượng sinh viên theo học, đáp ứng nguồn nhân lực đang khan hiếm của ngành.

Để có một kỳ tuyển sinh thành công và trúng tuyển vào ngành mình mong muốn, các thí sinh hãy tập trung nắm vững kiến thức, tâm lý để làm bài thi thật tốt nhé!

Chia sẻ