Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 14:50

Cơ hội việc làm với ngành công nghệ điện tử ở Việt Nam

Việt Nam hiện là một quốc gia đang có rất nhiều cơ hội để phát triển nền kinh tế nói chung và các ngành điện tử nói riêng. Chính vì thế mà sinh viên khi học ngành công nghệ điện tử sau khi ra trường có nhiều cơ hội việc làm.

Ngành công nghệ điện tử có nhiều tiềm năng phát triển

Tác động của công nghệ đến với ngành công nghiệp điện tử

Là một đất nước mới thay đổi về cơ cấu, về những chính sách phát triển cũng như là các ngành nghề khác nhau. Chính vì thế mà Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp phát triển để chúng ta có được những giá trị về mặt kinh tế, quảng bá được hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế. Trong đó ngành công nghiệp điện tử của chúng ta còn rất nhiều điều kiện để có thể phát triển từ con người đến với thị trường. Và để có thể phát triển được công nghiệp điện tử thì trước hết cần điều kiện về mặt công nghệ.

Như đã chia sẻ ở trên, hiện nay Việt Nam chúng ta đang chú trọng vào phát triển những ngành công nghiệp trọng điểm và ngày càng được khẳng định với bạn bè thế giới. Một trong những ngành công nghiệp trọng điểm của chúng ta hiện nay là các ngành công nghiệp điện tử.

Đây là ngành được đánh giá có nhiều biến đổi nhất và gắn liền với cuộc sống của con người, gắn liền với những thay đổi về hình thái kinh tế. Với một xã hội phát triển, với thế kỷ của công nghệ số thì hiện nay công nghệ được sử dụng vào trong sản xuất, vào trong đời sống của người dân là điều vô cùng dễ hiểu. Có được những ứng dụng công nghệ vào trong các ngành sản xuất điện tử sẽ giúp chúng ta trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như là chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm

Sinh viên học điệnt ử có thu nhập khá ổn định

Công nghiệp điện tử được hiểu là một ngành mới xuất hiện trong thời gian gần đây chủ yếu làm việc liên quan đến các thiết bị điện tử. Ngành này bao gồm tất cả các công đoạn sử chữa, sản xuất, lắp ráp, bảo trì, …. Các thiết bị điện tử trong đời sống xã hội. Về mặt các thiết bị điện tử sẽ có những vai trò và trách nhiệm khác nhau.

Chúng ta có thể kể đến các ngành điện tử hiện nay như là: Các thiết bị nội thất ( tủ lạnh, tu vi, lò vi sóng, …) các thiết bị điện tử sử dụng trong cuộc sống hằng ngày ( điện thoại, máy tính, truyền phát tín hiệu, ….). Điều đặc biệt của công nghiệp điện tử và sản xuất ra các dòng sản phẩm với nhiều ứng dụng hơn, có được những chất lượng tốt hơn và để phục vụ cho cuộc sống hằng ngày của con người. Chính vì thế mà công nghệ hiện đại là điều quan trọng nhất để có thể đem lại những giá trị về mặt phát triển.

Hiện nay ngành công nghiệp điện tử của Việt Nam đã phát triển vượt bậc bằng chứng là đã có rất nhiều những khu công nghiệp điện tử được thành lập tạo cơ hội việc làm cho rất nhiều lao động trẻ. Không chỉ có vậy các cơ sở đào tạo ngành công nghiệp điện tử, các ứng dụng của công nghệ hiện đại cũng được áp dụng vào sản xuất và lắp đặt.

Điều này đã mang đến cho thị trường những dòng sản phẩm với chất lượng khác nhau, giá thành khác nhau và tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị. Đặc biệt là hiện nay Việt Nam đã có rất nhiều những doanh nghiệp kinh doanh điện tử đầu tư và mở rộng thị trường. Chúng ta có thể kể đến các đơn vị nổi tiếng như là: Samsung, Nokia, Toshiba,……

Công nghệ luôn gắn liền với công nghiệp điện tử, đây là cơ hội để con người có thể phát triển, biến những phát minh của mình thành hiện thực và ngược lại tạo ra những nhu cầu mới cho công nghệ.

Chia sẻ