Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 10:04

Học khối C thì có thể lụa chọn ngành nghề như thế nào?

Rất nhiều bạn cho rằng khối C rất khó chọn ngành và rất ít ngành để chọn nhưng năm nay có thể nói là năm của khối C. Bởi dường như khối C có thể nộp xét tuyển nguyện vọng bất kỳ ngành nào mà các bạn muốn.Sau đây là một số gợi ý ngành nghề cho những bạn chọn khối C trong kỳ thi THPT.

Tư vấn chọn nghề cho những thí sinh học chuyên khối C

Tư vấn chọn nghề cho những thí sinh học chuyên khối C

Ngành Quản lý Nhà nước

Khi bạn là dân chuyên khối C bạn có thể đăng ký thi ngành quản lý nhà nước. Khi theo học ngành Quản lý nhà nước bạn sẽ được học những kiến thức cơ bản về hành chính học và kiến thức chuyên sâu về quản lý hành chính nhà nước, các ngành Luật,Kiểm sát… và sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm việc trong cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội và công ty hoặc tiếp tục học ở các trình độ cao hơn. Nhưng để có thể làm việc trong ngành này bạn cần phải chờ đợi có chỉ tiêu tuyển dụng và vượt qua một kỳ thi công chức thì mới có thể trở thành công chức nhà nước.

Ngành Luật

Những bạn lựa chọn thi khối C trong kỳ thi THPT quốc gia có thể lựa chọn cho mình ngành Luật. Trong khối ngành Luật có chia ra làm những chuyên ngành khác nhau như: Luật kinh tế, Luật quốc tế và quan hệ quốc tế, Luật dân sự, Luật thương mại... Hiện nay, Nghề luật phát triển mạnh ở nước ta và ngày càng được xã hội coi trọng. Nên Luật là một trong những lựa chọn khá tốt cho những bạn theo ban Xã hội.

Báo chí & truyền thông

Một ngành siêu hot và cũng vô cùng phát triển trong thời buổi công nghệ hiện nay chính là ngành Báo chí và truyền thông. Khi theo học ngành này, cơ hội việc làm của các bạn là rất lớn bởi hiện nay mỗi một công ty đều cần phải có một đội truyền thông riêng để quảng bá thương hiệu cũng như tiếp cận với khách hàng nhanh hơn. Yêu cầu cơ bản khi học và làm việc ở lĩnh vực này, các bạn cần trang bị cho mình thật vững chắc về kiến thức xã hội, khả năng tư duy, kỹ năng viết lách và kỹ năng biên tập các tờ báo, tạp chí. Yêu cầu này không hề khó khăn đối với những bạn học thiên về Xã hội một chút nào đúng không nào?

Thi khối C trong kỳ thi THPT vẫn có thể học khối ngành Y dược

Khối C vẫn có thể học khối ngành Khoa học tự nhiên

Khối C vẫn có thể học khối ngành Khoa học tự nhiên

Khối B chính là khối thi truyền thống dành cho những bạn có đam mê theo đuổi khối ngành Y dược. Vậy câu hỏi đặt ra: học khối C thì có thể theo học hay không? Nhiều bạn cứ nghĩ rằng: học khối C thì không thể học bên Y dược và đành từ bỏ đam mê của mình chỉ vì bạn học Toán, Hóa, Sinh không tốt bằng Văn, Sử, Địa.

Nếu muốn học những trường như Đại học Y dược Hồ Chí Minh, Y dược Cần Thơ, Đại học Y Hà Nội,... bắt buộc phải thi 3 môn Toán, Hóa, Sinh và phải đạt được số điểm cao ngất ngưởng mới có thể theo học thì khi lựa chọn trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, cao đẳng Y dược Sài Gòn,... bạn chỉ cần đáp ứng điều kiện tốt nghiệp THPT là đã có cơ hội theo học tại trường các chuyên ngành như: Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng và liên thông Cao đẳng từ hệ trung cấp.

Chuyên khối C vẫn học được khối ngành khoa học tự nhiên

Cứ ngỡ rằng các khối ngành khoa học tự nhiên như kế toán, công nghệ thông tin,... chỉ dành cho những bạn chuyên ban tự nhiên nhưung năm nay những bạn học ban xã hội, học chuyên khối C vẫn có thể theo học bởi nhiều trường đã mở rộng xét tuyển tổ hợp môn. Chính vì thế các bạn hoàn toàn có thể yên tâm cơ hội lựa chọn ngành cho mình.

Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn một số ngành khác như: Triết học, Văn hóa và du lịch, Sư phạm, Tâm lý học, Khoa học quản lí, Xã hội học, Triết học, Chính trị học, Công tác xã hội, Văn học, Ngôn ngữ học, Lịch sử, Báo chí, Thông tin học, Lưu trữ học, Đông phương học, Quốc tế học, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Hán Nôm, Nhân học, Việt nam học, Quan hệ công chúng,... Có thể nói, cơ hội chọn nghề nghiệp với các bạn khối C không phải là ít. Nhưng khi chọn ngành các bạn phải suy nghĩ thật kỹ, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân cũng như nhu cầu nhân lực của xã hội.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Chia sẻ