Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 14:48

Italya thu hút các du học sinh ngày càng nhiều

Italia là một đất nước phát triển, bao gồm cả nền giáo dục. Chính vì thế mà nhu cầu được du học tại đất nước này của mỗi sinh viên ngày càng nhiều hơn. Vậy đâu là điểm nhấn khiến Italia trở thành xứ sở của du học sinh?

Du học Italia mang đến nhiều cơ hội hơn cho sinh viên khi tốt nghiệp

Vì sao sinh viên thích du học ở Italia?

Italia có rất nhiều nét duyên dáng để thu hút du khách và sinh viên quốc tế như: một cảnh quan đa dạng, di sản văn hoá và lịch sử khá nhiều, các di tích lịch sử và biểu tượng bao gồm: Đấu trường La Mã ở Rome và Tháp nghiêng của Pisa. Âm thực độc đáo, Italia còn có một lịch sử ấn tượng về những phát minh và khám phá ... Dĩ nhiên, các trường đại học ở Italia xuất hiện từ rất lâu đời, có chương trình dạy học tốt và uy tín trên toàn Thế giới.

Ngoài di sản di sản của nền văn minh La Mã, Italia có một lịch sử lâu dài về các khám phá mang tính địa cầu. Nhà thám hiểm Christopher Columbus và Marco Polo là những người có xuất thân từ đất nước xinh đẹp này. Enrico Fermi là nhà vật lý đã tạo ra lò phản ứng hạt nhân đầu tiên trên thế giới, mang đến cho nhận loại một bước nhảy vọt về công nghệ hiện đại.  Leonardo da Vinci, người đã chứng minh thế giới không phẳng, Alessandro Volta, người nghiên cứu điện nổi tiếng và Galileo Galilei, người đã phát hiện ra bốn mặt trăng xung quanh sao Mộc và phát minh ra chiếc kính thiên văn, chứng minh rằng Trái đất xoay quanh mặt trời.

Hệ thống các trường học tại Italia rất hiện đại, kiên cố, có sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất để sinh viên trong và ngoài nước có điều kiện học tập tốt nhất. Đội ngũ giảng viên của nền giáo dục nước Ý hoàn toàn là những người có tri thức, chuyên môn vững vàng và học thức cao.

Có khoảng 90 trường đại học ở Italia, trong đó đa số được tài trợ công khai. Ngoài ra còn có một số trung tâm sau đại học đào tạo các chuyên ngành, bách khoa và các học viện khác tạo thành một phần của ngành giáo dục đại học. Tổng cộng có 30 trường đại học ở Italia được xếp hạng trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2018, trong đó có 14 trường tham gia top 500 trường đại học hàng đầu thế giới.

Một số trường Đại học Italia thu hút du học sinh nhiều nhất

Ở Ý có nhiều trường đại học nổi tiếng cho sinh viên theo học

Politecnico di Milano được xếp hạng cao nhất ở trong Top 170 trường Đại học nổi tiếng trên Thế giới và ở là một trong top 20 của bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS theo Chủ đề 2017. Các cựu sinh viên nổi tiếng của Politecnico di Milano bao gồm nhà hóa học nổi tiếng người Ý Giulio Natta, người đã được trao giải Nobel Hóa học năm 1963 cho công việc của mình trong các loại polyme cao.

Không thể không kể đến trường Università di Bologna (UNIBO). Hàng năm trường đón nhận rất nhiều sinh viên từ nươc sngoài đến học. Với mục tiêu đưa chất lượng giáo dục lên làm hàng đầu nên tiêu chí để tuyển sinh vào Università di Bologna không hề đơn giản một chút nào. Sinh viên khi theo học ở trường phải có năng lựuc thật sự.

Scuola Normale Superiore di Pisa được thành lập năm 1810 theo một nghị định của Napoléon. Đó là một trường đại học nhỏ, chỉ với khoảng 500 sinh viên đăng ký. Nó nằm trong số 400 trường đại học hàng đầu thế giới về vật lý và thiên văn học và nhận được số điểm cao nhất trong số tất cả các trường đại học của Ý về các trích dẫn nghiên cứu cho mỗi giảng viên.

Thêm một trường của Italia trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2018 đó chính là Scuola Superiore SantAnna Pisa. Trường được thành lập năm 1987 từ và đến nay đã hoạt động nhiều năm trời, đào tạo hàng ngàn sinh viên chất lượng cung ứng cho thị trường lao động nguồn nhân lực tài giỏi. Trường đại học chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực khoa học ứng dụng và là một phần của Hệ thống Đại học Pisa bên cạnh Scuola Normale Superiore di Pisa và Università di Pisa.

Chia sẻ