Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 14:47

Khi tư vấn tuyển sinh làm chưa tròn vai

Khi kì thi tốt nghiệp THPT đang đến gần đồng nghĩa với kì xét tuyển đại học, cao đẳng bắt đầu. Các trường đại học,cao đẳng tổ chức những buổi tư vấn tuyển sinh dành cho hàng ngàn học sinh từ khắp nơi trên cả nước.

Học sinh có nhiều ý kiến khi tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh

Ngày 28/1, tại Trường ĐH Bách khoa TP HCM (ĐHQG TP HCM) đã diễn ra buổi tư vấn tuyển sinh dành cho hàng ngàn học sinh tới từ nhiều tỉnh thành ở khu vực phía Nam. Tham dự chương trình có lãnh đạo của Bộ GD & ĐT và lãnh đạo của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ TB & XH) và hiệu trưởng nhiều trường Đại học, Cao đẳng ở khu vực TP Hồ Chí Minh.Tuy nhiên, sau buổi tư vấn tuyển sinh, nhiều em học sinh cho biết các em vẫn chưa được cung cấp đầy đủ thông tin về kỳ tuyển sinh cũng như nhiều thắc mắc trong việc lựa chọn nghề, chọn trường hay quá trình đào tạo, học phí cũng chưa được giải đáp đầy đủ. Thay vào đó nhiều trường còn phổ biến chủ yếu là thông tin quảng cáo về trường.

Dương Trung Quân, học sinh đến từ Đức Hòa - Long An cho biết bạn muốn học về ngành kỹ thuật điện tử điện lạnh và muốn biết nhiều thông tin, mong muốn có một câu trả lời đây đủ nhất về các trường nào đang đào tạo ngành học này để có thể so sánh và lựa chọn đúng trường học sao cho thích hợp cũng như cơ hội làm việc sau này để có lựa chọn chính xác nhất khi đăng ký nộp hồ sơ.Tuy nhiên tại buổi tư vấn tuyển sinh lại không có ai giải đáp tổng thể về ngành học này. Một vài trường có đưa ra ngành học của họ nhưng hầu hết không giải đáp thắc mắc cho các em mà chỉ là quảng cáo về các ngành học của trường.Kết quả thì thí sinh, học sinh vẫn không thể có đầy đủ thông tin tuyển sinh về ngành học mà các em yêu cầu khi tham gia buổi tư vấn.

Thí sinh vẫn còn nhiều điều thắc mắc trong buổi tư vấn tuyển sinh

Tương tự, nhiều thí sinh cũng cho biết dù có hàng trăm trường Đại học ở khu vực phía Nam tham dự nhưng tư vấn tuyển sinh thực sự chưa làm trong vai nhiệm vụ của buổi tư vấn tuyển sinh là tư vấn cho học sinh chọn ngành học, trường học sao cho phù hợp với sức học của từng thí sinh. Một chuyên gia giáo dục nhận định, việc ngày hội tư vấn tuyển sinh được nhiều các đơn vị tư nhân tổ chức là một tín hiệu tích cực nhưng việc tôt chức thì còn phải tổ chức cho đến nơi đến chốn. Hướng dẫn học sinh, sinh viên lựa chọn trường học nghề nghiệp là vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến tương lai sau này của các em. Một trong những ngành nghề nổi trội mà các em quan tâm nhiều và được giải đáp cụ thể đó là tuyển sinh các trường của khối ngành sức khỏe.  Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng tuyển sinh các ngành đào tạo trong năm 2018 là điều dưỡng, dược, vật lý trị liệu,xét nghiệm,.... với điều kiện chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc có bằng cấp tương đương.

Chia sẻ