Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 15:12

Những điều kiện cần có để du học Mỹ

Du học tại Mỹ là ước mơ của biết bao sinh viên Việt Nam, thế nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để học tập tại đất nước này. Là một sinh viên bạn cần có đủ năng lực bản thân cũng như sức khỏe, tâm lý để có được kết quả học tập tốt nhất.

Du học tại Mỹ là ước mơ của tất cả mọi sinh viên

Du học là ước mơ của tất cả các sinh viên

Thời buổi xã hội phát triển cả về kinh tế lẫn văn hóa, cùng với đó là sự hội nhập quốc tế cho phép sinh viên có nhiều cơ hội du học hơn. Trên thế giới, ngoài việc liên kết ngành học với Việt Nam thì các trường cao đẳng, đại học cũng mở cửa đón nhận sinh viên từ khắp nơi đến du học. Điều này được đánh giá cao bởi nó mang lại hiệu quả giáo dục cao, cho sinh viên từ nước khác được tiếp thu nền văn hóa mới, học tập trong môi trường mới.

Sinh viên Việt Nam luôn có mơ ước được đi du học ở các nước phát triển hơn như Anh, Canada, Úc và đặc biệt là Mỹ. Đây không chỉ là ước mơ của riêng ai mà của hầu hết tất cả sinh viên. Chúng toàn toàn chính đáng bởi vì khi đi du học sinh viên nhận được quá nhiều lợi ích. Bạn Phương Anh hiện đang là sinh viên tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ rằng bạn cũng có mơ ước được đi học tại nước Mỹ, tuy nhiên vì điều kiện không cho phép nên bạn không thể với tới ước mơ của mình.

Thế nhưng, nước ta còn nghèo, chưa phải ai cũng đủ đièu kiện để đi du học. Lượng sinh viên đi học nước ngoài còn ít và đây là thiệt thòi cho sinh viên Việt Nam trong thời điểm này. Mỹ là một đất nước có nhiều trường đại học danh giá, chất lượng, đào tạo nhiều ngành học chính vì thế mà đây là điểm đến mà sinh viên nghĩ tới đầu tiên.

Những điều kiện cần có để du học Mỹ

 

Du học sinh tại Mỹ cần chuẩn bị kỹ lưỡng các vấn đề về sức khỏe

Khả năng tiếng Anh là điều đầu tiên mà sinh viên Việt Nam cần nghĩ đến nếu như muốn đi du học. Một thực tế cho thấy rằng ngôn ngữ quốc tế của các bạn trẻ ở nước ta quá yếu. Do các bạn không đầu tư thời gian học tập. Nếu không có tiếng Anh thì các bạn không thể nào ủ tiêu chuẩn xét du học, không thể nào đáp ứng được với chương trình đào tạo bên Mỹ. Chắc chắn các bạn đều biết rằng ngôn ngữ để giao tiếp hàng ngày quan trọng như thế nào, chỉ khi giao tiếp được với người bản địa bạn mới thuận tiện trong sinh hoạt, giao lưu được với văn hóa sống ở Mỹ. Nhất là những bạn có nguyện vọng theo học lĩnh vực y tế như Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng dược thì khả năng ngoại ngữ càng cần thiết.

Thứ hai là vấn đề về kinh tế. Một điều hiển nhiên rằng đi du học ở Mỹ dù là tự túc hay theo chương trình học bổng thì chúng ta vẫn phải có điều kiện về kinh tế, nhất là đối với những bạn muốn du học tự túc. Mức sống của người Mỹ cao hơn chúng ta rất nhiều. Đồng tiên của Việt Nam so với đồng tiền của nước mỹ có giá trị quá thấp. Chính vì thế bạn cần cân nhẵ kỹ càng trước khi tiến hành kế hoạch của mình.

Một vẫn đề nữa mà chúng ta cần đảm bảo khi du học Mỹ đó chính là việc năng lực của bản thân mình ra sao, có đủ để theo đuổi chương trình học của nhà trường hay không. Thực tế, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đại học Mỹ rất cao, chất lượng đầu vào được siết chặt tuyệt đối và chương trình giáo dục cũng nặng nề hơn so với chúng ta. Nếu bạn không đủ năng lực khả năng phải bỏ học giữa chừng hoàn toàn có thể xảy ra. Đòi hỏi của các trường y dược ở Mỹ đối với các chuyên ngành như Cao đẳng hộ sinh, Cao đẳng vật lý trị liệu khá cao.

Cùng với đó là vấn đề sức khỏe. Thời tiết của Việt Nam khác so với nước Mỹ, giờ giấc cũng có sự thay đổi. Du học sinh Việt Nam khi sang Mỹ học tập đã gặp không ít khó khăn khi mà phải chống chọi với sự thay đổi này. Chính vì thế ai có nhu cầu đi học cần phải lưu tâm, chuẩn bị kĩ càng về sức khỏe cũng như tinh thần.

Du học Mỹ là mơ ước của tất cả các sinh viên thế nhưng phauỉ dựa vào khả năng của mình để có được quyết định đúng đắn. Việt Nam cũng có nền giáo dục tốt, không phủ nhận được những giá trị to lớn mà ngành giáo dục nước nhà đã cống hiến để thúc đẩy sự phát triển xã hội, kinh tế.

Nếu như chúng ta chưa đủ điều kiện để trở thành một du học sinh tại Mỹ các bạn vẫn có thể theo học rất nhiều trường cao đẳng, đại học có chất lượng cao ở Việt Nam như là trường Đại học FPT, Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Du lịch và thương mại, Đại học sư phạm,...

Chia sẻ