Tin y dược

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 09:53

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu tiên

Bà bầu trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất để giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển toàn diện. Đây là thời kỳ khá nhạy cảm nên các bà mẹ cần đặc biệt chú ý xem mình nên và không nên ăn gì, uống gì.

Chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu mang thai vô cùng quan trọng

Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng dành cho bà bầu

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là việc chúng ta kiểm soát các dưỡng chất đưa vào cơ thể trong những trường hợp và hoàn cảnh cụ thể. Việc kiểm soát chất dinh dưỡng hầu hết là chế độ ăn uống, ngủ nghỉ của con người. Mỗi một cá nhân có thể lực khác nhau và sẽ phù hợp với một số dưỡng chất nhất định.

Đặc biệt là những đối tượng đặc thù cần phải chú trọng từng giai đoạn. Bà bầu là một trong những cá nhân cần phải chú trọng về mặt dinh dưỡng, bởi lẽ lúc này không chỉ có nuôi sống một mình mà còn nuôi sống cả bào thai bên trong cơ thể.

Trong giai đoạn đầu mang thai luôn phải chú trọng đến những chế độ ăn uống, ngủ nghỉ để đảm bảo về mặt sức khỏe cho cả mẹ và con. Giai đoạn đầu mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu luôn cần chú trọng đến những thực phẩm sử dụng, tránh những vận động mạnh. Bởi lẽ thai trong giai đoạn này còn rất yếu, không có những dấu hiệu rõ ràng và rất dễ bị động thai.  Chế độ ăn uống liên quan rất nhiều đến việc đảm bảo thai nhi, sức khỏe của mẹ cũng như là tình trạng phát triển thai nhi hiện nay.

Cần phải bổ sung những dưỡng chất cần thiết

Bổ sung nhiều vitamin và chất xơ để con nhỏ được khỏe mạnh

Đây là yêu cầu bắt buộc cho những đối tượng mang bầu. Lúc này người mẹ không chỉ đảm bảo về mặt sức khỏe cho bản thân mình mà còn phải có trách nhiệm cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết để nuôi thai nhi, đảm bảo thai nhi phát triển bình thường. Đặc biệt phụ nữ mang thai rất dễ bị ốm vặt lại không được sử dụng các loại thuốc kháng sinh. Vì thế mà cần phải có sức đề kháng tốt để có thể chống chọi lại bệnh tật cũng như là những tác động xấu của môi trường.

Sử dụng nhiều các thực phẩm có DHA

DHA là một trong những chất cần thiết cho sự phát triển thai nhi và trẻ nhỏ. Theo các chuyên gia nghiên cứu thì DHA giúp cho trẻ phát triển về mặt trí tuệ và có thể. Chính vì thế trong khi mang bầu các bà mẹ nên sử dụng nhiều nguồn thực phẩm cung cấp DHA để đảm bảo về mọi mặt cho trẻ từ thể chất đến trí tuệ. Cá thực phẩm có nhiều DHA như là cá, trứng, thịt gà, các loại hạt,...là thực phẩm tốt cho mẹbầu.

Bổ sung sắt cho cơ thể người mẹ

Lượng máu bên trong cơ thể các mẹ bầu gần như gấp đôi người bình thường. Bởi lẽ máu sẽ chuyển các chất dinh dưỡng từ mẹ sang con và đây là điều cần thiết để có thể giúp cho thai nhi trong cơ thể mẹ đảm bảo về cân nặng, sự phát triển theo từng ngày thai. Bạn có thể bổ sung sắt bằng cách ăn các thực phẩm có màu đỏ, uống viên sắt.

Tăng cường các loại vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất là những thành phần cần thiết để duy trì sự sống cũng như tăng cường sức khỏe cho con người. Đối với bà bầu trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên của thai kỳ cần chú ý tăng cường những thành phần này để có được cơ thể khỏe mạnh hơn, nuôi con tốt hơn. Chúng ta nên ăn nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung vitamin, chất xơ, khoáng chất.

Mỗi một bào thai là một cá nhân tương lai, là những chủ nhân của xã hội. Chính vì thế chúng ta luôn chú trọng đến việc đảm bảo về sự phát triển cũng như là cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần. Đặc biệt là trong giai đoạn thai nhi có ảnh hưởng rất nhiều sự phát triển của con người trong tương lai. Đây cũng là điều ảnh hưởng đến với sự phát triển đất nước hiện tại và tương lai.

Trên đây là những thông tin liên quan đến chế độ dinh dưỡng dành cho các bà bầu trong 3 tháng đầu tiên trên trang thông tin điện tử của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ. Các mẹ nên thăm khám tình trạng sức khỏe định kỳ để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám sức khỏe của thai nhi.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...