Tin y dược

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 10:12

Nỗi khổ của Dược sĩ

Nghề nào cũng có những khó khăn, đừng chỉ nhìn vẻ bề ngoài và đánh giá rằng công việc đó là an nhàn là không vất vả. Với những người làm công việc bán thuốc (dược sĩ) thì chắc những người làm trong ngành mới thấu hiểu được nỗi niềm của họ.

Dược sĩ là những người trực tiếp cấp thuốc cho bệnh nhân

Là Dược sĩ  thì không có ngày nghỉ

Khác với công việc bình thường hành chính văn phòng nghỉ ngơi vào cuối tuần hay có thể dành thời gian nghỉ theo kế hoạch du lịch cùng với gia đình và bản thân thì người Dược sĩ hoàn toàn không có ngày nghỉ dù cho đó là ngày cuối tuần, ngày lễ tết. Thậm chí oái ăm thay ngày mà mọi người nghỉ nhiều nhất cũng là ngày mà dược sĩ nhà thuốc làm việc quá tải nhất vì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trong những ngày này tăng cao.

Làm việc full thời gian

Nếu như người làm việc hành chính thì có khung thời gian hành chính để làm việc và ngoài khung thời gian đó học có thể dành thời gian chăm sóc gia đình,con cái thì những người làm nghề bán thuốc thậm chí có rất ít khoảng thời gian đó hoặc không có. Dược sĩ phải chấp nhận làm việc mọi lúc mọi nơi, sáng, trưa, chiều tối bất kể thời thiết và thời gian. Nhiều khi có những trường hợp khẩn cấp lúc 2 - 3 giờ sáng khách cần cũng phải dậy kê toa cho khác. Bữa ăn vội vàng, giấc ngủ dở dang là điều không hiếm gặp trong cuộc sống của những làm nghề chăm sóc sức khỏe. Trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp không cho phép họ bỏ qua bất cứ trường hợp nào.

Dược sĩ rất ít thời gian dành cho bản thân

Thường xuyên phải đối mặt với những tình huống khó đỡ

Bán thuốc hay khinh doanh thuốc cũng là nghề " làm dâu trăm họ". Nhiều khi dược sĩ cũng gặp nhiều trường hợp, tình huống oái ăm dở khóc dở cười như việc bán thuốc tránh thai cho các mẹ nhưng các mẹ lại bắt đền vì uống thuốc không đúng theo hướng dẫn rồi trường hợp mang thuốc đến trả đổi...đòi hỏi Dược sĩ phải linh hoạt trong xử lý tình huống và phải khéo léo để không mất lòng khách.

Ít được mặc đẹp

Váy vóc, quần áo đẹp, nước hoa, trang sức, trang điểm xinh đẹp diện hàng ngày là ước mơ xa xỉ của những cô gái làm dược sĩ. Màu áo quen thuộc của các nàng Dược sĩ là màu trắng của áo blouse. Chưa kể dù đông hay hà, nắng hay mưa, là một Dược sĩ phải tuân thủ mặc áo blouse của nhà thuốc. Mùi kháng sinh và thuốc sát trùng thay cho nước hoa và bông băng thay cho trang sức.

Áp lực trong công việc

Không công việc nào là không có áp lực, với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe, liên quan đến tính mạng con người thì áp lực của nghề này cực kỳ khủng khiếp. Vì thế yêu cầu người làm dược sĩ phải có trình độ chuyên môn và lương tâm nghề nghiệp. Với nghề Dược thì người làm Dược sĩ không được phạm bất cứ một sai lầm nào dù  là nhỏ nhất.

Với những nỗi khó khăn và áp lực đó nhưng nhiều thí sinh vẫn mong muốn và theo đuổi ngành Dược. Những trường như Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch,... hàng năm vẫn thu hút được lượng sinh viên đăng ký đông đảo.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...