Tin y dược

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 10:00

Chế độ dinh dưỡng cho người sau phẫu thuật

Người sau phẫu thuật cần có chế độ dinh dưỡng thích hợp để có thể bảo vệ sức khỏe của mình và đảm bảo dưỡng chất cho tình trạng bệnh tật được giảm đi nhanh chóng. ngoài việc sử dụng đồ ăn lành mạnh thì cần phải kieng kỵ một số thực phẩm có hại khác.

Người sau phẫu thuật cần có chế độ dinh dưỡng cân đối

Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho người sau phẫu thuật

Trong những đối tượng cần chăm sóc sức khỏe đặc biệt thì người sau phẫu thuật là người có sức khỏe yếu, về mặt chế độ dinh dưỡng cần phải chú trọng rất nhiều để đảm bảo về sức đề kháng cũng như là về mặt y tế.

Người sau phẫu thuật là  những cá nhân phải sử dụng đến phương pháp dao kéo, động chạm vào cơ thể có thể là cấy ghép, cắt, hoặc là thay thế một hay một số bộ phận nội tạng bên trong cơ thể. Với việc phẫu thuật là bước cuối cùng trong điều trị về các bệnh tật đặc biệt. Sau khi phẫu thuật việc chăm sóc về mặt sức khỏe con người là điều quan trọng nhất.

Bởi lẽ sau khi phẫu thuật cơ thể của họ rất yếu, đây là cơ hội để cho các vi khuẩn tấn công vào sức đề kháng, Chính vì thế về mặt ăn uống, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cần thiết để lấy lại sức khỏe, để tăng cường sức đề kháng là điều cần thiết nhất.

Hầu hết những cá nhân sau phẫu thuật đều phải theo sự chỉ dẫn của bác sỹ về sinh hoạt, về chế độ ăn uống. Mỗi một ca phẫu thuật sẽ có những lưu ý khác nhau về mặt dinh dưỡng và yêu cầu nghỉ ngơi. Sau đây sẽ là những lưu ý chúng mà chúng ta cần phải quan tâm.

Đảm bảo vết mổ không bị mở ra, viêm nhiễm

Đối với việc ăn uống chúng ta có những dòng sản phẩm tối kỵ với các vết thương hở như là đồ nếp, da gà, cà pháo,.... Bởi lẽ các vết thương hở điều cần lưu ý đầu tiên là cầm máu và giúp cho các tế bào biểu bì có thể nhanh chóng tái tạo lại. Chính vì thế mà các dòng sản phẩm có thể được sử dụng phải lành như là: thịt nạc, sữa,cá….

Chú trọng vào việc bồi bổ chất dinh dưỡng

Không nên quá kiêng khem mà phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng sau phẫu thuật

Người phẫu thuật luôn thiếu máu và các dưỡng chất nuôi cơ thể. Chính vì thế mà các chuyên gia đều khuyên rằng nên cho họ bổ sung những dưỡng chất cần thiết như là chất đạm, chất xơ, chất béo, Vitamin, các khoáng chất,….Việc bổ sung những chất này có thể thông qua chế độ ăn uống, thông qua các loại hoa quả, thực phẩm chức năng hay thuốc bổ….

Tăng cường tái tạo biểu bì

Đây là một trong những yếu tố cần thiết nhất cho những đối tượng sau phẫu thuật. Các mô biểu bì hoạt động nhanh chóng giúp cho các vết mổ hở được khép lại, tránh những tình trạng viêm nhiễm không đáng có. Vì thế mà trong chế độ ăn uống cần phải tăng cường các chất có thể giúp cho biểu bì phát triển.

Chú trọng đến đường tiêu hóa

Có những ca phẫu thuật can thiệp vào đường tiêu hóa. Chính vì thế mà sau phẫu thuật chúng ta cần phải chú trọng đến cách để đưa chất dinh dưỡng vào trong cơ thể tránh tình trạng bất ngờ xảy ra. Không nên ăn những đồ cay óng, nhiều dầu mỡ và khó tiêu. Thay vào đó là sử dụng thực phẩm mềm và nhiều chất xơ.

Phẫu thuật luôn làm cho sức khỏe của con người yếu đi. Chính vì thế mà người nhà cũng như là cá nhân bệnh nhân cũng phải nghe theo sự chỉ dạy của bác sỹ để nhanh chóng hồi phục, đảm bảo về mặt sức khỏe của mình.

Trên trang thông tin điện tử của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ cho mọi người về chế độ dinh dưỡng cho mọi người sau khi phẫu thuật. Bên cạnh đó, mọi người nên thực hiện theo đúng lời khuyên và tái khám theo lịch hẹn để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...