Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 14:04

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tăng 5% chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018

Năm 2018 Đại học Bách Khoa dự kiến tăng 5% chỉ tiêu tuyển sinh vào nhiều ngành khác nhau tạo điều kiện và tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

Đại học bách khoa hà nội thông báo tăng chỉ tiêu tuyển sinh
Đại học Bách khoa thông bao tăng chỉ tiêu tuyển sinh 2018

Đại học Bách Khoa xác định điểm trúng tuyển theo ngành riêng biệt

Do nhu cầu xã hội và thực hiện chỉ đạo của bộ GD&ĐT về việc tăng cường đào tạo ngành Công nghệ thông tin, lãnh đạo trường Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến sẽ tăng chỉ tiêu, PGS.Trần Văn Tớp cho biết.

Trong năm nay cũng đánh dấu điểm mới trong tuyển sinh của trường chính là nhà trường mở thêm các ngành và chương trình mới gồm: 40 chỉ tiêu ngành Vi điện tử và 30 chỉ tiêu ngành Cơ khí chế tạo máy liên kết với đại học Griffith (Úc), 40 chỉ tiêu ngành kỹ thuật ô tô đào tạo bằng tiếng Anh (liên kết với một trường của Nhật Bản).

Đại học Bách khoa tăng chỉ tiêu tuyển sinh
ĐH Bách Khoa xác định điểm trúng tuyển theo từng ngành riêng biệt

Trường hợp thí sinh được tuyển thẳng theo quy chế nhà trường sẽ không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên năm 2018 phương thức tuyển thẳng này được nhà trường nhấn mạnh trong các trường hợp thí sinh được cử tuyển khu vực các tỉnh. Địa phương nên cân nhắc và lựa chọn kỹ bởi sinh viên nhập học theo dạng cử tuyển nên lưu ý bởi chương trình học tại trường rất căng thẳng và áp lực vì vậy nếu người học không có khả năng, không chăm chỉ sẽ dẫn đến trường hợp đáng tiếc phải bỏ học.

Một trong những điểm mới không thể bỏ qua trong năm nay chính là Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến sẽ xác định điểm trúng tuyển theo từng ngành chứ không phải theo nhóm ngành như mọi năm nhằm tránh tình trạng sinh viên không được lựa chọn ngành mà mình yêu thích.

Phương án tuyển sinh Đại học Bách Khoa năm 2018

Theo thông tin từ ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn cho biết chương trình tuyển sinh năm 2018 của Trường Đại học Bách Khoa có nhiều điểm mới.

  • Về chỉ tiêu nhà trường sẽ tăng lên 5%, năm 2017 chỉ tiêu tuyển sinh là 6.200 thì năm 2018 chỉ tiêu tuyển sinh lên đến 6.500 tăng 300. Trong đó 200 chỉ tiêu sẽ dành cho ngành Công nghệ thông tin, số còn lại sẽ chia cho các ngành học khác.
  • Trường mở thêm mã ngành điện tử và kỹ thuật nano năm 2019, tuy nhiên năm 2018 thí sinh nào muốn học ngành này đều có thể đăng ký học ngành Điện tử viễn thông. Sau năm thử nhất trường sẽ chọn 40 chỉ tiêu để đào tạo ngành kỹ thuật nano. Đến năm 2019 trường chính thức tuyển sinh vào ngành học này.
  • Trường mở thâm mã ngành ô tô đào tạo bằng tiếng Anh. Đây là chương trình đào tạo có sự liên kết với Đại học Nhật Bản với 40 chỉ tiêu.
Đại học Bách khoa mở thêm nhiều mã ngành đào tạo mới
Trường Đại học Bách Khoa mở thêm nhiều mã ngành đào tạo mới

Đặc biệt thí sinh đăng kí xét tuyển vào Đại học Bách Khoa cần lưu ý mỗi ngành của trường sẽ có chỉ tiêu và điểm chuẩn riêng, thay vì nhóm ngành như những năm trước. Như thế sẽ rất lợi cho thí sinh, bạn có thể chọn được ngành mình thích ngay từ đầu, không cần phải học xong năm thứ nhất mới được chọn như sinh viên năm cũ. Cũng chính vì vậy nên ký hiệu mã ngành xét tuyển năm nay của trường có thay đổi để tránh nhầm lẫn cho thí sinh.

PGS.Trần Văn Tớp cho biết Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng tối thiểu (điểm sàn) sau khi có kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 và chắc chắn ngưỡng sẽ không thấp.

Nguồn: Caodangduoc

Chia sẻ